Chiều 2/5, Việt Nam tròn 16 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong công đồng

Tính đến 18h ngày 2/5, Việt Nam tròn 16 ngày không phát hiện ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, 21 ca đã âm tính từ 1 lần trở lên.

Cập nhật lúc 18h ngày 2/5, Bộ Y tế không ghi nhận ca dương tính COVID-19 , đánh dấu tám ngày qua không thêm ca nhiễm mới và 16 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Chiều 2/5, Việt Nam tròn 16 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong công đồng

Như vậy, Việt Nam hiện có tổng cộng 130 ca nhiễm được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, tổng số ca nhiễm là 270, trong đó 219 người khỏi bệnh, 51 bệnh nhân đang điều trị, 12 người tái dương tính.

Hơn 30.000 người đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 244. Cách ly tập trung tại cơ sở khác là hơn 5.500. Số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

51 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 10 bệnh nhân và tuyến huyện là 1 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định;

Tính đến chiều 2/5, trong số các bệnh nhân đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19 và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với COVID-19.

Về 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng nhất

"BN 161", 88 tuổi, quê Hưng Yên, được chuyển tới bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị COVID-19 trong tình trạng chảy máu não thất do bệnh lý nền, tổn thương phổi trái. Hiện huyết áp của bà đã trở lại bình thường, không còn sốt và phổi tiến triển tốt. Bà tập cai thở máy và phục hồi chức năng.

Tiểu ban điều trị cho biết sẽ thực hiện nuôi cấy virus từ mẫu bệnh phẩm của bà. Nếu kết quả âm tính lần nữa, bà sẽ được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để điều trị phục hồi tai biến mạch máu não.

"BN 20", 64 tuổi, tiếp tục tập cai thở máy và phục hồi chức năng. Hiện, bà đã hết sốt, có thể giao tiếp được, ăn qua ống thông dạ dày. "Bệnh nhân 20" đã điều trị COVID-19 gần hai tháng tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

"BN 91", phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân đã hết sốt, không tràn dịch màng phổi, tiếp tục thở máy, lọc máu và sử dụng ECMO (oxy hóa qua màng ngoài cơ thể). Chiều 1/5, bệnh nhân xét nghiệm âm tính COVID-19 song tiên lượng vẫn rất nặng.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương