Chiều nay, Việt Nam không có ca nhiễm mới, 45 bệnh nhân đang điều trị

Tính đến chiều 26/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca nhiễm COVID-19, hiện chỉ còn 45 bệnh nhân đang điều trị.

Chiều 26/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng, tổng số giữ nguyên 270 trường hợp.

Hiện, nước ta có 230 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Như vậy hiện cả nước còn 45 bệnh nhân đang điều trị, trong đó số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 13 ca, 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 3 ca. 

Cũng trong hôm nay, theo thông tin từ hệ thống giám sát dịch bệnh TP.HCM, trong số các bệnh nhân COVID-19 nặng, có bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện có dấu hiệu sinh tồn tạm ổn định, không sốt, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả xét nghiệm PCR ngày 25/4 dương tính, bệnh nhân tiếp tục thở máy, can thiệp ECMO (lọc máu), tiên lượng còn nặng.

Tại TP.HCM, đã có 53/54 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh, chỉ còn trường hợp Bệnh nhân 91 đang điều trị.

Chiều nay, Việt Nam không có ca nhiễm mới, 45 bệnh nhân đang điều trị

Ngày 26/4, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan chức năng Indonesia đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam bị kẹt do COVID-19.

Đa phần, những trường hợp này đều có hoàn cảnh khó khăn như người cao tuổi,  trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng của, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ở chiều đi, chuyến bay của Vietjet Air cũng đưa một số công dân Indonesia về nước, nguồn tin từ Báo Tin tức.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hiện nay, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam và kiều bào tuân thủ theo cc hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại và không nên về nước nếu không có lý do cấp bách; đồng thời phối hợp tổ chức một số chuyến bay riêng lẻ để đưa những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, cũng như khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly ở trong nước.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương