Chủ tịch nước trao tặng huân chương cho người phụ nữ quên thân chữa cháy rừng

Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho bà Nguyễn Thị Hoa vì hành động quên thân mình chữa cháy cứu rừng

Ngày 30/6, khu vực rừng giáp ranh giữa xã Tân Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, một diện rộng cánh rừng tự nhiên bốc cháy ngùn ngụt.

Các lực lượng chức năng tìm mọi cách để khống chế ngọn lửa. Để hỗ trợ các lực lượng chức năng cứu cánh rừng, nhiều người dân đã  bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy tìm mọi cách dập lửa, cứu rừng.. trong đó có một người phụ nữ là Nguyễn Thị Hoa, và con trai bà là anh Trần Đình Kỷ (con bà Hoa) cũng đã không ngại thân mình lao vào đám cháy.

Chủ tịch nước trao tặng huân chương cho người phụ nữ quên thân chữa cháy rừng

Không may dọc đường đi, bà Hoa bị ngạt khói, kiệt sức và quỵ xuống gốc cây, thân thể bà bị lửa bùng lên vây quanh. Phát hiện sự việc, một số người lao vào cứu nhưng bị lửa bắt vào người phải rời ra xa. Khi ngọn lửa được khống chế, mọi người vào vào được tới nơi thì phát hiện bà Hoa đã tử vong ngay dưới gốc một cây thông, thi thể cháy sém.

Ngày 1/7, người thân, chính quyền địa phương, cùng nhân dân tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mai táng cho bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú tại xã Nam Kim), được biết, bà Nguyễn Thị Hoa có 4 người con thì chỉ mình anh Kỷ sống ở nhà với bố mẹ, còn 3 người con khác đều vào tỉnh Đồng Nai làm công nhân. Nhận được tin dữ, các con vội vã trở về chịu tang mẹ…

Ghi nhận công lao của bà Hoa, hôm nay 4/1/2019, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho bà Nguyễn Thị Hoa.

LA (t/h)

Cháy rừng từ Indonesia làm ô nhiễm không khí TPHCM

Cháy rừng từ Indonesia làm ô nhiễm không khí TPHCM

TPHCM những ngày qua bị sương mù màu trắng đục bao phủ, không khí ô nhiễm là do khói mù từ vụ cháy rừng ở Indonesia.