Cháy rừng từ Indonesia làm ô nhiễm không khí TPHCM

TPHCM những ngày qua bị sương mù màu trắng đục bao phủ, không khí ô nhiễm là do khói mù từ vụ cháy rừng ở Indonesia.
Cháy rừng từ Indonesia làm ô nhiễm không khí TPHCM

Trung tâm Khí tượng Đông Nam Á (Asean Specialised Meteorological Centre – ASMC) dự báo các điểm cháy sẽ tiếp tục lan rộng, các vùng ở Đông Nam Á sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng.

 

Tại TPHCM, các nhà khoa học đã khuyến cáo người dân cần có biện pháp tự bảo vệ khi ra đường để giảm các nguy cơ từ ô nhiễm không khí những ngày qua, thậm chí người dân nên hạn chế ra đường khi không cần thiết; sử dụng những loại khẩu trang có thể chống ô nhiễm thay vì chỉ là loại vải thông thường.

Khói mù cũng gây ảnh hưởng đến các nước như Malaysia, Singapore. Khói mù không chỉ gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân mà còn làm đảo lộn nhịp sống, cũng như khiến nhiều sân bay, trường học phải tạm đóng cửa. Tình trạng năm nay là được cho là nghiêm trọng nhất.

Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) những ngày vừa qua thì chất lượng không khí tại TP.HCM đang bị ô nhiễm nhiều, thuộc nhóm có hại cho sức khoẻ cho con người.

BTL

Không khí Hà Nội ở ngưỡng kém, nhiều tỉnh đồng bằng Bắc bộ ô nhiễm nặng

Không khí Hà Nội ở ngưỡng kém, nhiều tỉnh đồng bằng Bắc bộ ô nhiễm nặng

Sáng nay (20/9), chỉ số chất lượng không khí ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ ở ngưỡng kém, Thái Bình, Nam Định là nơi ô nhiễm nhất.