TP HCM: Không khí đang ô nhiễm đến mức ảnh hưởng sức khỏe

Những ngày gần đây, TP HCM mưa nhiều, độ ẩm luôn duy trì ở mức 95-100%, xuất hiện lớp sương mù dày đặc màu trắng đục bao phủ rộng nhiều nơi.

Hôm nay, 21/9, TP HCM bị bao phủ bởi màn sương dày đặc. Theo ghi nhận, các tòa nhà cao tầng trên địa bàn thành phố gần như bị che khuất nếu đứng khoảng cách xa hơn 100 m.

Trung tâm TP HCM bị sương mù dày đặc bao phủ
Trung tâm TP HCM bị sương mù dày đặc bao phủ

Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, những ngày qua thời tiết ở TP HCM phát triển mây nhiều gây mưa tạo hơi ẩm trong không khí cao, độ ẩm luôn duy trì ở mức 95-100%. Thêm vào đó tại thành phố lượng khói bụi từ hoạt động sản xuất, xe cộ thải ra rất lớn càng làm sương mù dày thêm và lâu tan.

Theo thông tin trên Aqicn.org (của Mỹ), chỉ số không khí đo được trên đường Lê Duẩn (quận 1) đang ở mức 160. Đây được xem là mức có thể ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người già, hạn chế ra ngoài.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng thông tin, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình nên trong đêm nay ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 15-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ), ngày mai mưa giảm dần.

Nguyễn Hoa

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Việt Nam được nhiều du khách ưu ái mệnh danh là “thiên đường du lịch". Hãy cùng điểm qua những điều hấp dẫn làm cho khách du lịch xuýt xoa ca ngợi.