10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

DƯƠNG THỤY (t/h)

Việt Nam được nhiều du khách ưu ái mệnh danh là “thiên đường du lịch". Hãy cùng điểm qua những điều hấp dẫn làm cho khách du lịch xuýt xoa ca ngợi.

Đất nước Việt Nam trong lòng du khách như thế nào?

Khi nói đến sự đa dạng về văn hóa xã hội, Việt Nam đã để lại trong lòng du khách dấu ấn của riêng mình cũng như sự tò mò mà không phải ai khi đặt chân đến cũng khám phá hết. 

Một chuyến đi đến thủ đô Hà Nội vừa mang nét cổ xưa xen lẫn hiện đại, sẽ khác lạ so với TP.HCM trẻ trung năng động, hay những con đường thắp sáng đèn lồng của Hội An ẩn ẩn hiện hiện dáng dấp của một khu phố cổ thật yên bình, đâu đó du khách nước ngoài cũng không quên nhắc đến Huế mộng mơ - vùng đất kinh kỳ lưu giữ biết bao công trình kiến trúc đậm dấu ấn lịch sử.

Những điểm đến được nhắc tới còn là các ngành nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam, mang theo sản vật địa phương như: các đồn điền trà; trang trại cà phê; làm nón lá thủ công; làm bánh kẹo;... Hay cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ phải kể đến như: hệ thống hang động; vịnh; bờ biển;... tất cả những danh lam thắng cảnh sẽ tạo nên cuộc phiêu lưu khác biệt đầy hứa hẹn cho bất cứ ai đặt chân đến Việt Nam để trải nghiệm và hòa nhập văn hóa.

Song song đó, Việt Nam còn biết "lấy lòng" khách mời tứ phương bởi vô số món ăn tươi và ngon nhất bật nhất, ví như một tô phở cũng làm nên thương hiệu "Phở Việt Nam" lừng danh.

Đây là những điều khiến du khách phải đặt chân tới Việt Nam, hoặc những ai đã đến một lần sẽ trở lại lần thứ 2:

Thắp đèn lồng ở Hội An

  Hội An nổi tiếng với những chiếc đèn lồng handmade tuyệt đẹp.

Hội An nổi tiếng với những chiếc đèn lồng handmade tuyệt đẹp.

Là một trong những điểm đến đẹp nhất châu Á, Hội An hứa hẹn mang đến nhiều bức ảnh chụp tuyệt đẹp mang dáng dấp cổ kính và thanh tao. Nhưng không có gì mê hoặc hơn khi đến Hội An vào Lễ hội đèn lồng trăng Rằm.

Tại lễ hội diễn ra hàng tháng này, cả khu phố cổ tắt đèn điện để cho hàng ngàn chiếc đèn lồng đèn thi nhau thắp sáng rực rỡ bất kỳ ngõ ngách trong từng dãy phố, vừa tĩnh mịch bởi không có ánh đèn điện vừa chậm rãi như trở về không gian xưa. Cả hai làn đường nhỏ của phố cổ cũng như trên sông Thu Bồn đều âm ỉ chút gì đó hoài niệm.

Ngoài ra, khách du lịch có thể thuê một chiếc thuyền lướt dọc theo mặt nước để có trải nghiệm yên tĩnh hơn.

Dù bằng cách nào, bạn cũng dễ dàng tham gia lễ hội thắp đèn này bằng cách bạn chỉ cần mua một chiếc đèn lồng giấy và nến với khoảng 100.000 đồng, để có được một mức giá ưng ý còn tùy thuộc vào kỹ năng thương lượng giá cả của bạn.

Sau đó, hãy hòa nhập cùng cuộc sống của người dân bản địa, sẽ mang lại cho bạn nhiều sự thích thú đấy!

Món phở ngon nhất Hà Nội

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Hà Nội được cho là nơi sản sinh ra món ăn dân tộc một cách thực tế, vì vậy sẽ rất hợp lý khi bạn bắt đầu tìm kiếm những tô phở đậm đà ở Thủ đô.

Tồn tại khoảng hơn 70 năm, tiệm phở gia truyền số 49 Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở nổi tiếng của người Hà Nội. Nếu có dịp đến thăm Thủ đô, du khách nên ghé qua tiệm phở này để khám phá hương vị khác biệt không lẫn vào đâu được của phở Bát Đàn. Phở Thìn (13 Lò Đức, Ngô Thì Nhậm ) sẽ thỏa mãn cơn thèm phở của bạn.

Đi tàu hỏa

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Chuyến "du lịch chậm" hàng chục tiếng đồng hồ trên chuyến tàu Thống Nhất sẽ là trải nghiệm thú vị mà không thể có khi đi máy bay. 

Việt Nam trải dài 1650km từ Bắc vào Nam, có chiều ngang hẹp nhất là 50km. Vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp được cảm nhận tuyệt vời nhất từ cửa sổ của chuyến tàu Thống Nhất với những ngọn núi ở phía Bắc, những bờ biển vàng hàng dặm vô tận ở miền Trung đến vùng đồng bằng sông Cửu Long ở phía Nam.

Du lịch Việt Nam bằng tàu hỏa là cách tuyệt vời để cảm nhận cảnh đẹp, mùi vị và âm thanh trên hành trình "du lịch chậm".

Một vài trong số những điểm nổi bật bao gồm: Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long ở Ninh Bình, nơi những cánh đồng lúa tráng lệ và phong cảnh đá vôi đang chờ đợi, thành phố cổ ở Huế, và thị trấn ven biển Nha Trang trên bờ biển miền Trung.

Tham quan bằng trực thăng trên vịnh Hạ Long

  Việt Nam triển khai các chuyến bay tham quan bằng trực thăng đầu tiên trên vịnh Hạ Long.

Việt Nam triển khai các chuyến bay tham quan bằng trực thăng đầu tiên trên vịnh Hạ Long.

Du khách có thể trải nghiệm bay trên máy bay trực thăng ở độ cao thấp, di chuyển linh hoạt, để có thể chiêm ngưỡng các điểm du lịch một cách rõ nét mà vẫn có thể bao quát được toàn cảnh vịnh Hạ Long.

Máy bay trực thăng Bell 505, do hãng Bell Helicopters (Mỹ) cung cấp là loại máy bay chuyên dụng cho du lịch ngắm cảnh với cabin hầu hết bằng kính đảm bảo tầm nhìn rộng cho du khách, lắp đặt điều hòa không khí, ghế ngồi tiện lợi thoải mái với tầm nhìn trên cao đẳng cấp khác biệt.

Toàn bộ hành trình ngắm cảnh Hạ Long bằng trực thăng đều có bảo hiểm dành cho hành khách.

Hành trình khám phá Hạ Long sẽ xuất phát từ Tuần Châu, khu trung tâm của các hoạt động vui chơi giải trí tại Hạ Long, ngắm cảnh tại các điểm động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, đảo Titop, Bái Tử Long,  đảo Rều, Tuần Châu...

Trải nghiệm cáp treo ở Phú Quốc

  Phú Quốc là nơi có tuyến cáp treo dài nhất thế giới.

Phú Quốc là nơi có tuyến cáp treo dài nhất thế giới.

Sở dĩ du khách ít đến với Phú Quốc cũng một phần bởi ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, du lịch Phú Quốc không có nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn, dịch vụ còn nghèo nàn, đặc biệt là ở khu vực Nam đảo.

Cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài 7.899,9m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, đem đến cho du lịch Phú Quốc một sản phẩm mới lạ, quy mô và hấp dẫn.

Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness trao tặng chứng nhận cáp treo dài nhất thế giới ngay trong ngày khai trương.

Khám phá hang động lớn nhất thế giới

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Hang Sơn Đoòng là hang động đầu tiên và cũng là duy nhất trên Trái đất sở hữu một khu rừng nguyên sinh, một con sông & hệ thống thời tiết riêng trong hang. Điều này đã được các nhà thám hiểm của tờ báo nổi tiếng thế giới National Geographic xác nhận là một trong những hang động độc đáo nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng liên tục gây bất ngờ cho cả thế giới với những điều đặc biệt. Ở một số phần trong hang, các đổ gãy của trần hang cách đây hàng trăm nghìn năm, hình thành những cửa sổ khổng lồ.

Các tia ánh sáng lớn đến từ mặt trời đã có thể lọt vào bên trong hang, kết hợp cùng mạch nước ngầm tạo ra một hệ sinh thái độc đáo không có nơi nào sánh bằng. Đây cũng chính là giải thích dành cho khu rừng nhiệt đới ngay bên trong hang, tạo môi trường lý tưởng cho thảm thực vật, động vật, côn trùng kỳ lạ.

Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một trong những hang động độc đáo nhất thế giới, kích thước của nó lớn đến nỗi sở hữu cho mình một điều kiện thời tiết riêng biệt.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những gợn mây bềnh bồng trôi bên trong hang mỗi ngày. Các nhà thám hiểm sẽ cảm thấy như đang đứng ở một thế giới hoàn toàn khác, hít thở bằng một bầu không khi khác, cảm giác ấy thực sự rất đang để thử một lần trong đời.

Đi xe máy qua phía Bắc hùng vĩ

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Những cung đường uốn quanh chân núi, những thửa ruộng bậc thang mê đắm lòng người, những đồi chè tươi mát trải dài bát ngát, những con nhà nhỏ xinh ẩn hiện giữa thiên nhiên hoang sơ… tất cả đều để lại ấn tượng khó phai với bất cứ ai đến với miền sơn cước hùng vĩ này.

Nét đặc trưng nhất của vùng trung du và miền núi Bắc bộ là những đồi núi chạy dọc theo chiều dài đất nước, trong đó nổi bật là dãy núi Hoàng Liên Sơn với đỉnh fanxipan được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương” có độ cao 3.143m.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều những đỉnh núi khác có độ cao xấp xỉ trên dưới 3.000m. Ngoài ra, với địa hình bị chia cắt mạnh trung du và miền núi Bắc bộ tạo nên những đồi núi, thác nước, thung lũng rất đẹp, thơ mộng.

Đắm mình trong văn hóa trà ở Sapa

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Khi bình minh lên, cả khu vực đồi chè như một nàng thiếu nữ mơ màng, choàng tỉnh khỏi từng lớp mây mờ giăng kín lối. Khi nắng đã lên cao một chút, thì khách du lịch Sapa lại như được lạc bước vào một khung cảnh ấm áp.

Hòa mình cùng không gian núi rừng và tận hưởng từng phút giây thư giãn thoải mái, bạn sẽ được xóa nhòa bao muộn phiền của đời sống thường nhật.

Ngoài khách du lịch Sapa, thì đồi chè Ô Long còn là điểm đến dành cho những ai có đam mê nhiếp ảnh. Tại đây bạn sẽ tha hồ bắt được những khoảnh khắc ấn tượng giữa đồi chè đẹp đến nao lòng.

Chính những cây mận rừng đã điểm xuyết cho nét đẹp lung linh, mơ mộng của cả đồi chè.

Làm bún miến ở làng Cự Đà

Đến với làng Cự Đà, chúng ta không khỏi trầm trồ trước nét đẹp cổ kính, mà bởi những nghề truyền thống còn được gìn giữ và phát huy cho tới tận ngày nay.

Xưa, làng nổi tiếng với nghề làm tương nếp, nay làng cũng được biết đến là nơi sản xuất miến lớn nhất tại miền Bắc.   

Miến được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề, trải qua những công đoạn hết sức tỉ mỉ. Bột dong giềng sau khi trải qua những công đoạn sơ chế, đem đi tráng thành bánh, hấp chín rồi phơi.

Những chiếc bánh tráng được căng trên tấm phên lớn và phơi ở mọi nơi, từ sân phơi trong nhà, trên sân thượng, bãi sân cỏ rộng, rồi đến cả những con đường làng.                 

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Sau khi những phên bánh tráng được phơi đủ độ dưới ánh nắng mặt trời, chúng được thu về và cán thành sợi bằng máy. Mỗi guồng máy qua, những sợi miến màu vàng óng ả lại nối tiếp nhau xuất hiện, nhưng chúng vẫn chưa được đem đi tiêu thụ.

Để sản phẩm miến được thơm ngon, giòn và dai, những người làm miến phải phơi thêm một nắng nữa.

Nhâm nhi cà phê đậm đà ở Tây Nguyên

10 điều đặc sắc chỉ có ở Việt Nam khiến du khách say đắm

Có lẽ không ở đâu thưởng thức cà phê lại ngon như ở Buôn Ma Thuột, mảnh đất được coi là thủ phủ của cà phê Việt Nam. Giữa cái nắng, cái gió của vùng đất đỏ bazan, ly cà phê như nồng đượm hơn, khó quên hơn.

Cà phê ở đây dễ cũng có đến vài trăm quán, nhưng để chọn một nơi có thể thưởng thức ly cà phê đậm chất Tây Nguyên thì không phải ai cũng biết.

Làng cà phê Trung Nguyên là nơi tôn vinh sự đam mê và tình yêu đối với cà phê. Ngoài việc được thả hồn vào thiên nhiên thoáng đãng, được thưởng thức những tách cà phê thơm nồng hòa quyện với hương thơm của hoa cà phê sẽ khiến du khách có những cảm giác khó quên khi ghé thăm vùng đất Tây Nguyên lộng gió.