Công an bất ngờ kiểm tra lại hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín tử vong

Khoảng 13h hôm nay 28/4, gần 20 cảnh sát có mặt tại chung cư New Saigon, nơi TS Bùi Quang Tín tử vong hơn 20 ngày trước.

Diễn biến này diễn ra một ngày sau khi cơ quan điều tra có cuộc làm việc với gia đình nạn nhân, trong đó thông báo về việc tìm thấy kính của nạn nhân trong căn hộ chung cư.

“Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của những người liên quan”, nguồn tin từ Zing News.

Lúc 13h15, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu căn hộ New Saigon. Các cán bộ đi trên nhiều xe, với khoảng 15 người.

Cảnh sát có mặt tại khu căn hộ New Saigon.
Cảnh sát có mặt tại khu căn hộ New Saigon.

Như đã đưa tin, ngày 5/4, ông Dũng đã mời 8 người trên về dùng cơm trưa tại căn hộ tầng 14 căn hộ của chung cư New Sài Gòn (Hoàng Anh Gia Lai 3), trong đó có nạn nhân là ông Bùi Quang Tín. Khoảng 15h, nhiều người ra về, riêng ông Nguyễn Đức Trung, hiệu phó và TS Bùi Quang Tín (khoa Quản trị kinh doanh Đại học Ngân hàng TP HCM) ở lại. Đến 17h20 cùng ngày, ông Tín được phát hiện tử vong, nghi rơi từ tầng 14 chung cư.

Nhận được tin vụ việc, Công an huyện Nhà Bè phối hợp Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường. Đến 20h ngày 5/4, công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Thi thể ông Tín được đưa đến Bệnh viện huyện Nhà Bè phục vụ công tác khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Đến ngày 13/4, Cơ quan CSĐT (PC01, Công an TP.HCM) đã mở rộng điều tra liên quan đến vụ TS Bùi Quang Tín. Đồng thời, tiến hành khám nghiệm hiện trường lần 2 và tiếp nhận tố giác về tội phạm liên quan đến vụ việc.

  Hiện trường nơi phát hiện TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14.

Hiện trường nơi phát hiện TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14.

Trước đó, bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều uẩn khúc, bà nghi ngờ đây là vụ án mạng. Theo bà Bích, đầu năm 2019, TS Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học. Từ đó, ông Tín chịu sức ép từ nhiều phía.

Bà Bích chia sẻ chồng mình nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Đến trước Tết 2020, ông Tín quyết định xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên tại trường này.

Công an huyện Nhà Bè sau đó chuyển hồ sơ vụ việc lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) để điều tra theo thẩm quyền.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương