Đã bắt được hai nghi can cướp ngân hàng BIDV

Hoàng Ngọc, 42 tuổi và Phùng Hữu Mạnh, 23 tuổi, được xác định là nghi can nổ súng, cướp hơn 900 triệu đồng tại ngân hàng BIDV đã bị bắt.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 9h54 ngày 27/7/2020, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội đang thực hiện các công việc giao dịch phục vụ khách hàng, bất ngờ xuất hiện 2 tên cướp đeo khẩu trang, có vũ trang, nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, bảo vệ và cướp tiền mặt tại quầy giao dịch, rồi tẩu thoát.

Sau quá trình theo dõi và điều tra, trưa 29/7, Công an Hà Nội cho biết đã bắt giữ được hai nghi can trên là Phùng Hữu Mạnh (23 tuổi) và Hoàng Ngọc (42 tuổi).

  Phùng Hữu Mạnh (trái) và Hoàng Ngọc. (Ảnh: Công an cung cấp).

Phùng Hữu Mạnh (trái) và Hoàng Ngọc. (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát xác định chủ mưu vụ cướp là Hoàng Ngọc. Tên này khai do làm ăn thua lỗ nên nợ một khoản tiền lớn. Sau đó, Ngọc rủ Mạnh cướp tiền của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh. Quá trình gây án, Ngọc là người nổ súng và cướp hơn 900 triệu đồng, nguồn tin từ Vnexpress.

Khuya 28/7, Mạnh bị bắt khi đang trốn gần nhà ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Một ngày sau, Ngọc bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP. Hải Phòng.

Theo xác minh của cơ quan công an, Hoàng Ngọc từng là Tổng giám đốc GNN Express, có trụ sở ở Hà Nội và mở chi nhánh tại 5 tỉnh thành lớn. Tham gia góp vốn có 11 cổ đông khác.

  Hình ảnh 2 nghi phạm che gần kín mặt, đội mũ bảo hiểm đi vào khu vực ngân hàng BIDV. (Ảnh: Zing).

Hình ảnh 2 nghi phạm che gần kín mặt, đội mũ bảo hiểm đi vào khu vực ngân hàng BIDV. (Ảnh: Zing).

Năm 2010, Ngọc vay tiền với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty. Cuối năm 2016, ông ta phải chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.

Năm 2017, sau khi dừng hợp tác với một đối tác lớn, G.N.N bắt đầu mất cân đối thu chi dẫn đến việc phải sống bằng tiền thu hộ từ dịch vụ COD của khách. Tuy nhiên, Ngọc chỉ đạo sử dụng 5,5 tỷ đồng tiền COD cho các hoạt động công ty dẫn đến bê bối.

Ngoài ra, công ty còn nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ôtô, vay tín chấp 1,7 tỷ đồng; nợ đối tác gửi hàng hàng không một tỷ đồng, nợ lương của người lao động 700 triệu đồng, nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng và khoản vay hơn 3,5 tỷ đồng khác,...

Trả lời Zing hồi tháng 9/2018, ông Ngọc cho biết số tiền 5,5 tỷ đồng ông đã lạm dụng là tài sản của khoảng 100 khách hàng. Trước khi tuyên bố công ty ngừng hoạt động, ông Ngọc bị một số khách hàng đe dọa đưa sự việc ra cơ quan pháp luật.

  Vụ cướp xảy ra gần 10h ngày 27/7 tại địa chỉ 27 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. (Ảnh: VNE).

Vụ cướp xảy ra gần 10h ngày 27/7 tại địa chỉ 27 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. (Ảnh: VNE).

Hai năm sau, sáng 27/7, tại BIDV chi nhánh Ngọc Khánh, Ngọc cầm súng colt tự chế xông vào đe dọa, bắn một phát lên trần nhà và hô to "tất cả ngồi im, giơ tay lên".

Bịt mặt, mặc áo chống nắng, Ngọc đi vào từng quầy giao dịch lấy tiền ném ra ngoài. Mạnh ở bên ngoài vơ hết nhét vào ba lô, tổng cộng 942 triệu đồng. Hai tên sau đó dùng súng đe dọa một người dân đang đứng rút tiền ở cây ATM để cướp xe máy, phóng bỏ chạy ra hướng đại lộ Thăng Long.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương