Đám cưới trực tuyến mùa covid-19

Không chỉ cưới qua hình thực trực tuyến mà nhiều cặp đôi trên thế giới cũng buộc phải thích ứng với những cách có một không hai để tổ chức đám cưới.

Từ trước đến nay, dù là ở quốc gia nào thì đám cưới vẫn được coi là nghi lễ trọng đại nhất đời người, nơi để mọi người cũng gửi tặng cô dâu chú rể những món quà kèm theo những lời chúc phúc an lành, sống bên nhau trọn đời. 

Thế nhưng trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch, nhiều cặp đôi trên thế giới đã phải thay đổi hình thức tổ chức đám cưới từ các buỗi lễ linh đình thành trực tuyến.

Đám cưới trực tuyến mùa covid-19

Ở Nga, các đàm cưới truyền thống buộc phải hủy bỏ, Baranovskaya và Tyun vẫn quyết định tổ chức nhưng là bữa tiệc nhỏ qua ứng dụng trực tuyến Zoom. Chú rể Tyun cho biết cách kết hôn này khá hiệu nghiệm, họ không phải mua sắm đồ dùng, đặt nhà hàng, chi phí giảm bớt chỉ còn 650 ruble (gần 9 USD). Khách tham dự không cần quá cầu kỳ về trang phục hay trang điểm, mọi người vẫn vui vẻ và còn cảm thấy ấm áp, ý nghĩa hơn. Bạn bè, người thân của họ đều bày tỏ sự thích thú về cách tổ chức này của cặp đôi. 

Ở Hàng Châu Trung Quốc, các cặp đôi cũng tổ chức đám cưới trực tuyến. Chú rể Mã Gia Luân và cô dâu Trương Dịch Đồng vẫn tiến hành các nghi lễ truyền thống, khoe giấy chứng nhận kết hôn, trao nhẫn cưới, chào quan khách, giao lưu với mọi người qua video.

Chú rể Mã Gia Luân cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một chút hối tiếc vì có một sự khác biệt giữa việc tổ chức đám cưới trực tuyến với việc tổ chức đám cưới trực tiếp. Nhưng thông qua đám cưới trực tuyến này, chúng tôi có thể chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với cả những người mà chúng tôi không quen biết. Tôi nghĩ, điều đó rất có ý nghĩa".

Cặp đôi Amy Simonson và Dan Stuglik đến từ Michigan (Mỹ) cũng là một trong số những cặp đôi không thể tổ chức đám cưới vì đại dịch. Tuy nhiên họ được một công ty đóng gói hàng hóa tặng cho 100 tấm bìa cứng cắt thành hình người, tượng trưng cho các vị khách đến dự ở nhà thờ. Chú rể Stuglik cho biết bản thân anh chỉ muốn một điều ngạc nhiên để vợ mình không tủi thân khi bước vào lễ đường vắng ngắt. Vì vậy anh rất trân trọng nhờ nhà tài trợ giúp anh và vợ có ngày cưới khó quên này.

Singapore là quốc gia đầu tiên chính thức đưa vào luật việc tổ chức đám cưới trực tuyến. Theo đó, từ giữa tháng 5, các cặp vợ chồng không cần đến cơ quan đăng ký kết hôn hay linh mục chứng kiến để hoàn tất thủ tục. Những cặp đôi không muốn cưới trực tuyến có thể tổ chức một buổi tiệc long trọng hơn sau khi kết thúc lệnh phong tỏa.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/12): Nam Bộ lạnh về đêm và sáng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/12): Nam Bộ lạnh về đêm và sáng

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên rét về đêm và sáng. Vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm rét hại, vùng núi cao khả năng xuất hiện sương muối. Nam Trung Bộ, Nam Bộ đêm và sáng trời lạnh; Đông Nam Bộ có nơi dưới 19 độ.