Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tiếp tục tăng

Theo Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE), dự trữ ngoại hối của nước này đã lên 3.112,6 tỷ USD vào cuối tháng 6/2020. Mức dự trữ này tăng thêm 10,6 tỷ USD (0,3%) so với hồi cuối tháng 5/2020.

Phát ngôn viên của SAFE Wang Chunying cho hay thị trường ngoại hối tháng 6 của Trung Quốc được cho là đã cân bằng giữa cung và cầu. Bà Wang cho hay quy mô nguồn dự trữ ngoại hối gia tăng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm tỷ giá hối đoái và thay đổi trong giá tài sản.

Các yếu tố trong đó có dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu cũng như các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ của các nền kinh tế lớn đã dẫn đến sự sụt giảm chỉ số đồng USD và sự gia tăng giá tài sản của các nước lớn.

Wen Bin, nhà phân tích chính tại Ngân hàng China Minsheng Bank, cho biết dòng vốn xuyên biên giới cũng góp phần vào sự gia tăng dự trữ ngoại hối, cùng với đó những tài sản được định giá bằng đồng CNY đang thu hút nhiều nhà đầu tư trên thế giới.

Mặc dù tình hình kinh tế bên ngoài phức tạp giữa bối cảnh đại dịch COVID-19, bà Wang cho hay nền kinh tế Trung Quốc , với nhiều chỉ số cải thiện nhẹ, đang hướng đến đà tăng trưởng tốt hơn.

Kinh tế Trung Quốc duy trì khả năng phục hồi tăng trưởng và các yếu tố cơ bản cho sự phát triển lâu dài, vững chắc vẫn không thay đổi, qua đó tạo nền tảng vững chắc cho sự ổn định của dự trữ ngoại hối.

(Nguồn: TTX/THX)

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương