Giá dầu tăng trước phản ứng của OPEC

Giá xăng dầu hôm nay 17/2 chứng kiến mức tăng nhẹ, sau khi OPEC dự kiến sẽ cắt giảm thêm 200.000 thùng/ngày, khiến nguồn cung dầu suy yếu.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 17/2 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 4/2020) 52,32 USD/thùng – tăng 1,33%. Giá dầu Brent (giao tháng 4/2020) 57,33 USD/thùng - tăng 1,76%. Giá dầu thô  sàn Tokyo (giao tháng 4/2020): 37.420 JPY/thùng - tăng 170 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 17/2: Phục hồi trước phản ứng của OPEC
Giá xăng dầu ngày 17/2: Phục hồi trước phản ứng của OPEC

OPEC vừa giảm mức cầu dự kiến của năm 2020 thêm 200.000 thùng/ngày, với lo ngại về dịch bệnh tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Thông tin trên đã làm cho thị trường kì vọng rằng nguồn cung có thể sẽ bị cắt giảm thêm.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA tại New York, nới với Al Jazeera: “Người Nga đã báo hiệu khá rõ rằng mọi người đều đang hướng đến việc OPEC + sẽ cắt giảm sản lượng sâu hơn”.

“Giá dầu thô có thể tạo đáy. Chừng nào virus corona còn không cho thấy dấu hiệu của sự lây lan mạnh mẽ, dầu thô WTI có thể tiến tới giữa khoảng 50 USD, Moya nói thêm.

Các chuyên gia phân tích dầu, vốn đã rơi vào thị trường “con gấu” hồi tuần trước, cũng đã tìm thấy hỗ trợ nhờ ý tưởng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, đặc biệt là Nga, có thể đồng ý kế hoạch cắt giảm thêm sản lượng để phản ứng đối với những lo ngại về nhu cầu do sự lây lan virus corona ở Trung Quốc. 

Các nhà phân tích cho biết Nga vẫn quân bài chưa thể đoán trước về việc có đồng ý cắt giảm thêm sản lượng hay không. 

Các quan chức điện Kremlin nhấn mạnh rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa đưa ra quyết định về đề nghị của Ủy ban Kỹ thuật chung (JTC) OPEC và các đồng minh để cắt giảm thêm 600,000 thùng/ngày, Helima Croft, Giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu tại RBC Capital Markets, cho hay.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương