Giả phụ huynh lẻn vào trường tiểu học giật dây chuyền của học sinh

Cơ quan công an khẳng định không có chuyện đối tượng lẻn vào trường tiểu học bắt cóc học sinh mà để trộm đồ trang sức.

Ngày 24/10, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Lê Minh Thiệu (sinh năm 1986, trú tại thôn 4, Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ hành vi giả dạng phụ huynh để vào trường tiểu học giật trang sức của học sinh.

Đối tượng Lê Minh Thiệu tại cơ quan công an.
Đối tượng Lê Minh Thiệu tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, có một nam thanh niên đã lẻn vào trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Sau đó, đối tượng này đã tiếp xúc với một học sinh lớp 2 của nhà trường với ý định dụ dỗ em này để lấy sợi dây chuyền bạc đeo ở cổ. Sự việc bị phụ huynh phát hiện và tri hô. Bảo vệ nhà trường cùng với phụ huynh đã vây bắt đối tượng trên giao cho cơ quan công an phường. Khi tiến hành kiểm tra bên trong túi quần của người này thì công an phát hiện nhiều sợi dây chuyền bạc khác.

Qua xác minh tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Lê Minh Thiệu (sinh năm 1986, trú tại thôn 4, Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam). Thiệu đã chiếm đoạt được 16 sợi dây chuyền bằng kim loại màu trắng (chưa xác định rõ loại dây chuyền). Công an phường đã tạm giữ số tang vật trên và phối hợp với Công an quận để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của Thiệu.

Thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, trước đó, công an quận nhận được tin báo của Công an thành phố về việc tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm có vụ bắt cóc trẻ em. Công an phường đã triển khai lực lượng xuống hiện trường thì bảo vệ trường đang giữ đối tượng Thiệu nói trên. 

“Đối tượng Thiệu đã dụ dỗ các cháu học sinh tiểu học để lấy dây chuyền chứ không có chuyện bắt cóc trẻ em”, Thượng tá Tám cho hay.

AN PHONG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương