Hai du khách Anh nhiễm virus Covid-19 từng đến tham quan Nhà tù Hỏa Lò

Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, nơi hai khách Anh dương tính với virus Covid-19 đã tạm dừng đón khách và tiến hành khử trùng.

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-1, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Trần Thị Vân Anh cho biết Sở đã tiếp nhận thông tin 2 du khách Anh nhiễm virus Covid-19 từng tham quan một số di tích tại Hà Nội trước khi cách ly ở Lào Cai. Sau khi nhận được thông tin Sở đã tiến hành rà soát, kiểm tra camera và phát hiện hai người này từng đến thăm khu Nhà tù Hỏa Lò.

Cụ thể, sáng ngày 3/3, hai du khách đã đến đây cũng 1 hướng dẫn viên riêng vào lúc 9h06 và rời đi lúc 10h24. Trong thời gian tham quan, khu di tích có khoảng 15 khách lẻ, đội ngũ cán bộ có 3 vị trí tiếp xúc trực tiếp là quầy bán vé, soát vé, lễ tân phục vụ.

Hai du khách Anh nhiễm virus Covid-19 từng đến tham quan Nhà tù Hỏa Lò

Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao cho biết hai du khách mua vé ở điểm có khung kính bảo vệ, nhân viên lễ tân phục vụ đều đeo găng tay và khẩu trang. Ca trực ngày hôm đó gồm 11 người, Sở đã cung cấp đầy đủ thông tin và tình trạng sức khỏe của mỗi người cho lực lượng công an.

Lãnh đạo Sở Văn hoá cũng cho biết hiện tất cả cán bộ đã đi kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa và sức khỏe bình thường, không có biểu hiện dịch bệnh. Tuy nhiên, Sở đề nghị các cán bộ cách ly, họ đều tự giác xin cách ly tại nhà, cam kết không tiếp xúc với người ngoài.

Khu di tích Hỏa Lò tạm dừng đón khách để khử trùng. Tất cả di tích cũng được khử khuẩn, vệ sinh, đảm bảo theo yêu cầu của thành phố.

Theo thông tin của Sở Văn hóa từ  2 – 5/3, khu vực Đền Ngọc Sơn có khoảng 1000 khách mỗi ngày đa phần là người nước ngoài. Qua kiểm tra camera, các nhân viên có giữ khoảng cách xa khi tiếp xúc, mặc dù vậy, Sở vẫn đề nghị các cán bộ tự giác khai báo sức khỏe và chủ động cách ly tại nhà nếu có bất thường.

Ngoài ra, ngày 10/3, cơ quan chức năng của thành phố cũng tiến hành các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn tại khu di tích Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu. 

Thanh Mai

Đề phòng dịch nCoV, Hàn Quốc khử trùng các khu chợ người Hoa

Đề phòng dịch nCoV, Hàn Quốc khử trùng các khu chợ người Hoa

Mới đây, Hàn Quốc đã cho khử trùng một khu chợ bán nhiều thực phẩm xuất xứ Trung Quốc để phòng ngừa virus Corona nCoV.