Hai hành khách trên tàu Diamond Princess tử vong do virus COVID-19

Truyền thông Nhật Bản cho biết hai người tử vong đều là người Nhật và vừa mới rời tàu Diamond Princess vào tuần trước.
Tình hình dịch cúm do virus Covid-19 gây ra tính đến 12h00 ngày 20/2.
Tình hình dịch cúm do virus Covid-19 gây ra tính đến 12h00 ngày 20/2.

Hai hành khách được báo cáo tử vong gồm một cụ ông 87 tuổi và cụ bà 84 tuổi. Hai người đều có bệnh lý nền và đã nhập viện sau khi được đưa ra khỏi tàu tuần trước. Cụ ông nhập viện hôm 11/2 và cụ bà nhập viện một ngày sau đó.

Với hai ca tử vong mới, Nhật hiện ghi nhận 3 người chết vì virus corona. Nhật Bản hôm 14/2 xác nhận ca tử vong đầu tiên tại nước này vì virus corona - một cụ bà trong độ tuổi 80 sống tại tỉnh Kanagawa. Người này là mẹ vợ của một tài xế taxi ở Tokyo dương tính với virus.

Đã có 2 người trên du thuyền Diamond Princess tử vong do Covid-19.
Đã có 2 người trên du thuyền Diamond Princess tử vong do Covid-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng cộng có tất cả 621 người từ du thuyền đã được xác nhận dương tính với virus corona. Chiếc du thuyền chở hơn 3.700 người này đã trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Ngoài những ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên du thuyền thì tại Nhật Bản, khoảng 70 trường hợp khác cũng có kết quả dương tính với virus corona, bao gồm 25 người ở thủ đô Tokyo. Sự lây lan của dịch Covid-19 đã khiến người dân Nhật lo lắng khi Thế vận hội Mùa hè Tokyo sắp đến gần và nền kinh tế của Nhật cũng chịu nhiều tác động từ Covid-19.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương