Hành khách quốc tế về sân bay Nội Bài bắt đầu giảm

Dự kiến, hôm nay (21/3), tổng số hành khách quốc tế nhập cảnh Nội Bài (Hà Nội) còn khoảng 1.700 người, đã giảm gần 1 nửa so với ngày trước đó.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng khách về sân bay quốc tế Nội Bài dự kiến cả ngày hôm nay tại cửa ngõ này sẽ đón tổng số 1.782 khách quốc tế nhập cảnh, giảm đáng kể so với hôm qua.

Theo đó, riêng khoảng thời gian từ 9 - 22h55, sân bay có 11 chuyến bay đến, với hơn 1.400 hành khách. Đa số các chuyến bay này về từ Nhật Bản và châu Âu. Trong đó, Vietnam Airlines có 3 chuyến, Vietjet Air có 1 chuyến, số còn lại do các hãng nước ngoài khai thác.

Trong khi đó, Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày hôm qua (20/3), khoảng 2.585 khách quốc tế về sân bay Nội Bài, trong đó có 1.183 khách trên 13 chuyến bay về từ các vùng dịch. Thời gian cao điểm số máy bay hạ cánh, khách làm thủ tục nhập cảnh từ 0h - 11h; 13h - 15h và 20h - 22h trong ngày.

Số khách quốc tế dự kiến về Nội Bài trong hôm nay giảm hơn 800 người so với hôm qua.
Số khách quốc tế dự kiến về Nội Bài trong hôm nay giảm hơn 800 người so với hôm qua.

Theo Tiền Phong, điều này được lý giải 1 phần do các hãng hàng không Việt Nam từ hôm nay đã cắt giảm toàn bộ các đường bay với các nước trong khu vực ASEAN do dịch COVID-19 bùng phát. Cùng với đó, nhà chức trách thực hiện điều tiết các chuyến bay quốc tế tới các sân bay khác để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung của Hà Nội. 

Liên quan đến hành khách về nước từ vùng dịch qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, TP. Hà Nội cùng các bộ, ngành đã thực hiện “phân luồng” và chuyển đi cách ly tập trung, thực hiện kê khai y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại địa điểm cách ly, nhằm để giảm ùn tắc do thực hiện nhiều thủ tục kiểm dịch y tế đối với khách nhập cảnh.

Cũng kể từ hôm nay, toàn bộ hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam (cả vùng có dịch và không có dịch, cả người Việt lẫn người nước ngoài) đều bắt buộc phải cách ly tập trung trong 14 ngày, thay vì chỉ cách ly với người về từ vùng dịch như trước đó.

Trong những ngày sắp tới, lượng khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục giảm, khi Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay Nhật và 2 đường bay còn lại với châu Âu (đây hiện là hãng Việt Nam duy nhất khai thác đường bay châu Âu). 

Cụ thể, từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản/Anh.

Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam - Đức.

Từ ngày 25/3 dừng đường bay Việt Nam – ÚC.

Tính tới hôm nay (21/3), Việt Nam ghi nhận có tổng số 91 ca mắc COVID-19, trong đó 75 ca bệnh mới kể từ 6/3, các bệnh nhân có nguồn lây nhiễm từ nước Anh (bệnh nhân trở về từ Anh hoặc lây nhiễm từ những bệnh nhân trở về từ Anh) là 40 bệnh nhân (chiếm tới hơn 50% số ca bệnh). Các ca bệnh có nguồn lây từ châu Âu và Mỹ cũng có tới 15 bệnh nhân.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương