Hoàng tử Brunei qua đời ở tuổi 38

Chính phủ Brunei xác nhận Hoàng tử Azim, con trai của Quốc vương Brunei qua đời ở tuổi 38, nguyên nhân cái chết không được tiết lộ.

Theo CNN, hoàng tử Azim, con trai thứ hai của Quốc vương Brunei và là người đứng thứ tư trong danh sách kế vị ngai vàng của Brunei, đã qua đời vào ngày 24/10. 

Hoàng tử Abdul Azim sinh ngày 29/7/1982. Ông từng theo học tại Trường Quốc tế Brunei, Học viện Raffles và Đại học Oxford Brookes. Giống như các thành viên khác của hoàng tộc Brunei, hoàng tử Azim có cuộc sống kín tiếng, không nhiều thông tin về anh trên các phương tiện truyền thông.

Vị hoàng tử này cũng được biết đến là nhà sản xuất phim nổi tiếng ở Hollywood. Hoàng tử Azim đã sản xuất một số bộ phim, bao gồm phim điện ảnh "You're Not You" năm 2014, với sự tham gia của Hilary Swank. Ông đã xây dựng sự nghiệp riêng trong lĩnh vực điện ảnh, bất chấp sự phẫn nộ quốc tế đối với những hình phạt hà khắc ở Brunei, do quốc vương ban hành.

Hoàng tử Brunei - Haji Abdul Azim qua đời khi mới 38 tuổi. Ảnh: Borneo Bulletin
Hoàng tử Brunei - Haji Abdul Azim qua đời khi mới 38 tuổi. Ảnh: Borneo Bulletin

Chính phủ Brunei không tiết lộ gì thêm về nguyên nhân cái chết. Tang lễ của hoàng tử diễn ra vào 24/10, và cả nước hiện bước vào thời kỳ quốc tang kéo dài 7 ngày.

Theo  báo địa phương Borneo Bulletin, linh cữu của cố hoàng tử đã được đưa tới an nghỉ tại Lăng Hoàng gia ở thủ đô chiều 24/10.

Các nhà lãnh đạo của một số quốc gia láng giềng đã chia buồn với Brunei. Thủ tướng Singapore, Lý Hiển Long, nói về cố Hoàng tử Azim: "Được biết đến với sự tốt bụng và hào phóng, cũng như sự cống hiến cho các hoạt động từ thiện, giáo dục và trẻ em". 

Trong khi đó, đại sứ quán Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng, hoàng tử "sẽ luôn được tưởng nhớ trong sự trìu mến".

Quốc vương Hassanal Bolkiah , 73 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới, với tài sản lên tới 40 tỷ USD. Quốc vương có 3 vợ và 12 người con (7 công chúa và 5 hoàng tử). Hoàng tử Abdul Azim là con trai thứ hai của Quốc vương Hassanal Bolkiah. 

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương