Học phí của trường Quốc tế Gateway bỏ quên học sinh chết ngạt trên xe buýt ra sao?

Học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 được niêm yết là 117.700.000 triệu đồng/năm. Các bậc phụ huynh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.

Ngày 6/8, một học sinh nam lớp 1 tại trường Quốc tế Gateway bị bỏ quên trên xe buýt. Đến khi phát hiện, học sinh này đã tử vong. Học sinh này được xác định là L.H.L., năm nay đăng ký vào học lớp 1 tại trường Gateway. Trường này có địa chỉ tại Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Hôm nay là ngày đi học thứ 2 của L.H.L. thì xảy ra sự việc.

 Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2019.
 Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2019.

Theo các chuyên gia, trường Quốc tế Gateway thuộc top đầu các trường quốc tế hiện nay tại Hà Nội, Gateway được nhiều phụ huynh và chuyên gia giáo dục đánh giá cao. Trên trang web của Gateway, học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 được niêm yết là 117.700.000 triệu đồng/năm. Các bậc phụ huynh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.

Trường Gateway Hà Nội được thành lập năm 2015 qua sự hợp tác quốc tế giữa trường mầm non quốc tế Sakura Montessori và tổ chức giáo dục Gateway Education. Tập đoàn mẹ của hệ thống trường Gateway và Sakura Montessori là tập đoàn Edufit, thành lập năm 2011. Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của Tập đoàn Edufit là bà Trần Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1982.

Hệ thống trường mầm non Sakura Montessori đã mở 9 trường trên toàn quốc, trong khi hệ thống trường Gateway mở tại Hà Nội, chi nhánh Hải Phòng đi vào hoạt động từ tháng 7/2019 và dự án Gateway Staralake tại Tây Hồ Tây sẽ đi vào hoạt động năm 2020.

Tại Gateway, HS được học song ngữ ngay từ bậc tiểu học. Các chương trình học bằng tiếng Việt như môn Văn - Tiếng Việt, Giáo dục lối sống, Phát triển cá nhân của trường được giảng dạy theo phương pháp hiện đại.

Các lớp học tại trường tiểu học quốc tế Gateway Hà Nội có diện tích 60m2 với số lượng 24 học sinh/lớp. Phòng học được trang bị hệ thống tủ đồ dùng cá nhân, bàn học, thư viện mini một cách khoa học và tiện ích.

 Cơ sở vật chất của Gateway.
 Cơ sở vật chất của Gateway.

Ngoài thư viện lớn của trường, tại mỗi lớp được trang bị tủ sách tiếng Việt, tiếng Anh phân loại theo trình đọc của HS nhằm đánh giá khả năng đọc hiểu và đảm bảo học sinh ở các cấp độ có thể làm chủ những kỹ năng đọc hiểu nhất định.

Trước sự việc L.H.L. bị bỏ quên rồi tử vong trên xe buýt, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam-Nhật Bản vừa diễn ra tại Tokyo vào tháng 7/2019, Tập đoàn Edufit đã nhận được khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hóa thương mại hàng đầu Nhật Bản).

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, dự kiến tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

TUYẾT HƯƠNG

theo Tin 24h