Gã khổng lồ JD.com phá kỷ lục trong Ngày Độc thân 11/11 với 48,7 tỷ USD doanh thu và chưa dừng lại

Chiều 2/2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần (từ hôm nay cho đến ngày 10/2/2020) để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Con số mà JD.com phát hành được gọi là khối lượng giao dịch. Đây là số tiền được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử của công ty và không trực tiếp chuyển thành doanh thu cho công ty và nó không tính đến các mặt hàng bị trả lại.

Tuy nhiên, đó là dấu hiệu cho thấy sự thèm muốn của những người mua sắm vào Ngày Độc thân 11, một sự kiện mua sắm lớn ở Trung Quốc, vượt qua Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện tử ở Mỹ về mặt doanh số.

Năm ngoái, tổng khối lượng giao dịch của JD.com đạt 271,5 tỷ nhân dân tệ. Vẫn còn vài giờ nữa cho Ngày Độc thân năm nay khi sự kiện kết thúc vào lúc nửa đêm theo giờ Trung Quốc, do đó lượng giao dịch sẽ tăng lên.

Đối thủ của JD là Alibaba vẫn chưa công bố bất kỳ số liệu nào về giao dịch trên các nền tảng của mình.

106886384-1621568698463-gettyimages-1229576154-14c.jpeg
Các công nhân từ gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc JD.com chuẩn bị các bưu kiện để giao hàng tại trung tâm hậu cần chính của công ty cho Ngày Độc thân vào ngày 11 tháng 11 năm 2020 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Getty

Alibaba bắt đầu sự kiện Ngày Độc thân vào năm 2009 nhưng giờ đây các nhà bán lẻ trên toàn quốc đều tham gia, đưa ra các chương trình giảm giá cực lớn để dụ người tiêu dùng mua hàng.

Mặc dù theo truyền thống, đây là một loại sự kiện bán hàng nhanh trong 24 giờ, nhưng Ngày Độc thân đã kéo dài hơn mỗi năm.

JD.com đã có thời gian bán trước từ ngày 20/10 đến ngày 31/10, trước khi bán hàng chính thức tiếp tục cho đến nửa đêm thứ Sáu. Thời gian bán hàng dài hơn là một phần lý do khiến JD.com có thể tăng lượng giao dịch trong năm nay.

Ngày Độc thân 11/11 năm nay đã mang lại một cảm giác khác biệt dưới bóng ma về cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với lĩnh vực công nghệ trong nước, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế và việc Chủ tịch Tập Cận Bình thúc đẩy sự công bằng về tài chính, hay còn gọi là “sự thịnh vượng chung”.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC được ghi lại trước Ngày Độc thân, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh bán lẻ của JD.com nói với CNBC rằng “nhu cầu của người tiêu dùng không ngừng tăng lên”.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương