Lãnh đạo CSGT Đồng Nai bị cấp dưới tố "bảo kê" xe vi phạm

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận với PV Tuổi Trẻ đã nhận được đơn tố giác của 2 sĩ quan công an đang công tác ở Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt công an tỉnh, tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Theo một đại uý CSGT từng công tác tại Đội 2, Phòng CSGT Công an Đồng Nai (đơn vị chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát quốc lộ 20), nhiều lần tổ tuần tra của anh bắt giữ xe quá tải nhưng tài xế cho rằng "xe đã gửi". Đồng thời, vài phút sau thì lãnh đạo Đội 2 gọi điện đọc biển số xe, yêu cầu cho đi vì "xe đã gửi đội". Không chỉ lãnh đạo Đội 2, nhiều xe quá tải cũng được một số lãnh đạo ở Đội 1, Phòng CSGT gọi điện "can thiệp".

Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý - Ảnh cắt từ clip/ TTO
Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý - Ảnh cắt từ clip/ TTO

Sau khi có ý kiến trong một cuộc họp về vấn đề này, tháng trước anh bị luân chuyển từ Đội 2 về Đội 1 (tuần tra dẫn đoàn).

Người tố giác cũng đã cung cấp nhiều clip ghi lại hình ảnh, âm thanh cho thấy CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên quốc lộ 20 thì ngay sau đó lãnh đạo của đội tuần tra giao thông trên quốc lộ 20, quốc lộ 1 gọi điện can thiệp với nội dung chỉ đạo qua điện thoại "xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi đi"… 

Bên cạnh đó, đơn cũng đề cập đến việc tiền ăn, trực lễ Tết, ca đêm... bị lãnh đạo ăn chặn. Hóa đơn chứng từ các khoản tiền này nhiều năm nay chỉ được ký khống. Sau khi làm đơn tố cáo, Phòng CSGT mới gọi điện họ lên nhận tiền. 

Trả lời VnExpress qua điện thoại sáng 24/11, trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội 2, Phòng CSGT Công an Đồng Nai, khẳng định không có chuyện bảo kê và can thiệp xe vi phạm. "Những cuộc gọi điện tôi chỉ hỏi thăm xử lý xe thế nào thôi chứ không hề nói anh em bỏ qua, những gì video tố cáo đưa lên mạng đều một chiều, chiến sĩ đó tự biên tự diễn", ông Cảng nói. 

Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã nắm được thông tin tố cáo. "Đầu tuần chúng tôi sẽ họp về vấn đề này, nếu có đơn tố cáo thì chắc chắn phải thanh tra theo đúng quy định. Cán bộ nào vi phạm thì xử lý, không có chuyện bao che", đại tá Thắng nói.

TH

Giám đốc, cựu Giám đốc Công an Đồng Nai bị kỷ luật vì những vi phạm nào?

Giám đốc, cựu Giám đốc Công an Đồng Nai bị kỷ luật vì những vi phạm nào?

Ủy ban Kiểm Tra trung ương kết luận Giám đốc và cựu Giám đốc Công an Đồng Nai 'vi phạm rất nghiêm trọng'.