Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi các học sinh THCS Bạch Đằng bị cây đè

Trưa 26/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng nhiều cán bộ TP.HCM đã đến thăm trực tiếp các trường hợp học sinh bị cây đè trong sáng nay.

Sau khi nắm bắt thông tin về sự việc cây phượng tại trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bật gốc đè nhiều em học sinh tại trường bị thương, theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, trong trưa nay (26/5), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế đến thăm các em học sinh bị thương, tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn – ITO.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, hiện đang cứu chữa cho 8 trường hợp học sinh bị thương, trong đó có 4 em nặng. Theo ông Dương Anh Đức, sức khỏe của các em học sinh hiện đã ổn định.

Trước vụ việc không may xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đã động viên gia đình học sinh bị nạn và hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng/em. Đồng thời, Phó chủ tịch TP cũng đề nghị các y bác sĩ khẩn trương, tích cực điều trị cho các cháu, để các cháu sớm hồi phục về sức khỏe và tinh thần.

Tại Bệnh viện Sài Gòn – ITO, đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ ban đầu cho các học sinh đang điều trị tại đây. 

Lãnh đạo TP, lãnh đạo Sở GD&ĐT đến Bệnh viện Sài Gòn - ITO thăm hỏi các trường hợp học sinh bị cây đè. Ảnh: TTBC TP.HCM
Lãnh đạo TP, lãnh đạo Sở GD&ĐT đến Bệnh viện Sài Gòn - ITO thăm hỏi các trường hợp học sinh bị cây đè. Ảnh: TTBC TP.HCM

Đại diện bệnh viện Sài Gòn - ITO cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 4 học sinh, trong đó có 1 trường hợp xay xát nhẹ được xuất viện, còn lại 3 trường hợp tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi. Trong 3 trường hợp có cháu gãy xương chậu, xương ở dưới cổ chân và 2 cháu bị gãy xương cẳng chân nặng. Đại diện bệnh viện cũng cho biết sẽ tích cực điều trị cho các cháu sớm phục hồi.

Trong số các học sinh bị nạn, có một trường hợp kém may mắn là học sinh N.T.K. vì chấn thương nặng nên đã tử vong. Theo đó, đoàn cán bộ TP cũng lên kế hoạch đi viếng vào chiều nay (26/5). Trước mắt, UBND Thành phố sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình lo hậu sự, UBND quận 3 cũng hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng.

Qua vụ tai nạn, Phó Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong trường học. Đặc biệt là liên quan đến các cây xanh cổ thụ ở sân trường, khi mùa mưa đang đến.

Đến chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc đến báo chí.

Như thông tin báo Giao Thông đưa trước đó, vào sáng 26/5, trong lúc các em học sinh chuẩn bị vào lớp thì một cây phượng vĩ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã xuống đất đè trúng một số em học sinh tại trường, trong đó có một em tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 3 vào cuộc điều tra.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương