Máy bay Vietjet hạ cánh trượt khỏi đường băng, Tân Sơn Nhất tạm ngừng hoạt động

Trưa 14/6, sân bay Tân Sơn Nhất phải dừng cất hạ cánh máy bay đến 14h30 do máy bay của VietJet gặp sự cố lệch khỏi đường băng khi hạ cánh.

Vào lúc lúc 12h10, ngày 14/6, do ảnh hưởng của mưa và gió lớn tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất , máy bay mang số hiệu VJ322 của hãng VietJet đã trượt ra ngoài mép đường băng trong lúc hạ cánh, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, hãng hàng không đã giải phóng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đến khu vực nhà ga an toàn, không có ai bị thương hay gặp vấn đề gì. 

Máy bay lệch khỏi đường bay đáp trên bãi cỏ. Ảnh: Diễn đàn Hàng không.
Máy bay lệch khỏi đường bay đáp trên bãi cỏ. Ảnh: Diễn đàn Hàng không.

Theo nguồn tin từ Zing.vn, tại sân bay bao gồm các đường bay là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.

Lực lượng chức năng ngay sau đó tiến hành công tác di chuyển máy bay gặp sự cố khỏi thảm cỏ, thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng. 

Toàn bộ chuyến bay sắp cất cánh từ Tân Sơn Nhất cũng phải tạm dừng. Thời gian đóng sửa chữa sân bay kéo dài trong khoảng 2 tiếng.

Cũng theo Tiền Phong, các sự cố tương tự đã xảy ra trước đó. Cụ thể, vào tháng 7/2018, một tàu bay đã hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài do thời tiết xấu; năm 2009, cũng do thời tiết mưa lớn, có tàu bay hạ cánh bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương