Mẹo giúp giày sneaker luôn mới

So với các giày khác thì sneaker luôn là những đôi giày cần được bảo quản và vệ sinh kỹ lưỡng.

Các vết bẩn, trầy, bạc màu, ố vàng sẽ là kẻ thù hàng đầu của những đôi giày sneaker hàng hiệu. Người dùng cần bỏ túi những bí quyết sau đây để giày sneaker của mình luôn mới nhé!

Làm sạch nhanh giày trắng bằng gôm tẩy

Mẹo giúp giày sneaker luôn mới

Nghe có vẻ hư cấu nhưng đây là cách làm sạch nhanh đối với các vết bẩn mới trên thân giày. Cơ bản các chất liệu phần này sẽ là cao su hoặc PU nên vì thế các cục tẩy sẽ xóa chúng khá dễ dàng với các vết bẩn nhỏ. Nếu vô tình đôi giày trắng của bạn bị dính các loại vết bẩn này thì đây là giải pháp nhanh chóng tẩy chúng đi.

Kem đánh răng xóa các vết trầy trên đế giày

Chắc hẳn đã gặp phải các vết trầy trên đế giày, điều này làm đôi giày bạn kém duyên. Đừng lo lắng, điều bạn cần làm đó là hãy sử dụng một ít kem đánh răng lên vùng trầy khoảng 2-3 phút. Sau đó bạn sẽ thấy điều nhiệm màu, hãy sử dụng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch đôi giày nhẹ nhàng hơn.

Mẹo giúp giày sneaker luôn mới

Sử dụng các biện pháp chống thấm nước cho đôi giày

Nước là một trong những nguyên nhân khiến đôi giày bạn xuống sắc nhanh chóng, đặc biệt đối với các đôi giày bằng da. Để tránh tình trạng đó bạn có thể dùng sáp thoa đều lên phần upper hoặc sử dụng các chai xịt chống thấm nước.

Sử dụng khử mùi chống ẩm mốc

Đối với những đôi giày không tháo rời miếng lót giày, bạn nên mua thêm viên chống ẩm mốc cho giày. Với những viên này, chúng sẽ giúp giày bạn tránh tối đa tình trạng ẩm mốc và mùi hôi không mong muốn.

Không sử dụng các loại tẩy mạnh cho đôi giày

Để giày được sử dụng lâu dài, bạn nên hiểu đôi giày mình cần các loại dung dịch vệ sinh giày nào. Thông thường, các giày sneaker chỉ nên sử dụng các loại xà bông gội đầu, xà bông tắm tỉ lệ pha loãng để bảo vệ giày tốt nhất. Các loại dung dịch có chất tẩy mạnh như bột giặt sẽ khiến bạn phải “thóc khét” sau lần giặt đầu cho đôi giày thân yêu của mình.

Nếu đôi giày bạn gặp phải tình trạng ố vàng nặng thì có thể sử dụng dung dịch chuyên dụng cho giày. Đặc biệt dù dùng gì bạn cũng nên sử dụng bằng chải đánh răng để làm sạch nhẹ nhàng.

Mẹo giúp giày sneaker luôn mới

Vệ sinh dây giày thường xuyên

Là bộ phận chính diện của đôi giày tuy nhiên dây giày rất thường bị bỏ sót hay vệ sinh cho có. Chính vì thế mỗi tuần bạn hãy tháo chúng ra và vệ sinh. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách thay dây giày với các tùy chọn màu sắc khác nhau vừa giúp giày trông sạch hơn mà lại đa dạng kiểu giày hơn.

Bảo quản giày trong hộp

Các vết bụi sẽ dễ bám vào các vết nhăn, nứt của giày, khiến giày màu xuống cấp hơn. Chính vì thế, hãy để chúng trong hộp cùng chút giấy báo hút ẩm hoặc cao cấp hơn bạn có thể bỏ các gói hút ẩm để luôn bền đẹp.

Mẹo giúp giày sneaker luôn mới

Tránh phơi giày nơi có ánh nắng trực tiếp

Đối với các đôi giày sneaker, không chỉ có kẻ thù là ẩm mốc mà còn có tia nắng mặt trời. Phơi giày ngoài ánh nắng trực tiếp sẽ khiến giày dễ bị ố màu, nhăn nheo và nguy hiểm hơn là hỏng dáng giày. Chỉ cần đặt giày ở nơi khô thoáng, phơi dưới các bóng râm, tránh ánh nắng mạnh sẽ giúp giày bạn bền màu và đẹp hơn.

Tuy nhiên lưu ý không nên phơi giày qua đêm, thời gian khô càng lâu sẽ xuất hiện nhiều vi khuẩn khiến giày có mùi hôi khó chịu.

KIM THOA

Cổ phiếu Alibaba tăng 7% sau khi Jack Ma xuất hiện ở châu Âu

Cổ phiếu Alibaba tăng 7% sau khi Jack Ma xuất hiện ở châu Âu

Cổ phiếu của Alibaba ở Hồng Kông đã tăng tới 9% vào hôm nay sau báo cáo về việc người sáng lập Jack Ma đang ở châu Âu và sau khi ra mắt chip tiên tiến bậc nhất Trung Quốc.