Rủi ro tiềm ẩn từ mặt nạ làm đẹp Trung Quốc giá rẻ

Loại mặt nạ Trung Quốc được quảng cáo có thể trị mụn, trị vết thâm, làm trắng da có giá cực rẻ chỉ với 1.000-2.000 đồng/gói.

Làm đẹp đang là nhu cầu thiết yếu đối với chị em phụ nữ hiện nay. Một trong số đó thì các sản phẩm mặt nạ dưỡng da xuất xứ từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản... đang được bày bán trên thị trường hiện nay là sản phẩm mà hầu hết chị em ưa chuộng. Ngoài những sản phẩm đó, trên thị trường hiện nay xuất hiện thêm các loại mặt nạ được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, đa công dụng, đặc biệt có giá siêu rẻ thu hút chị em mua về làm đẹp .

Thông tin trên Vietnamnet, theo chị Bùi Hiền Nhung, chuyên bán mỹ phẩm online ở Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) giật mình khi lượng mặt nạ bán ra hàng tuần lên đến hàng trăm, hàng nghìn cái, gấp hơn chục lần so với số mặt nạ dưỡng da của Hàn Quốc, Nhật Bản trước đây chị từng bán.

Chị Nhung cho biết, từ ngày biết được mối chuyên đổ sỉ mặt nạ hàng nội địa Trung Quốc giá rẻ , chị chuyển qua buôn bán hàng này vì lãi cao. Chị em thường gom mua chung số lượng nhiều 100-300 gói cho được giá rẻ, tính ra chỉ khoảng 1.000-2.000 đồng/gói.

“Hàng này hot bên Trung đấy, dân Trung Quốc ngày nào cũng dùng luôn. Mặt nạ này đa công dụng giúp cung cấp ẩm, trị mụn, làm trắng mịn như da em bé. Có mặt nạ lô hội, dâu tây, cà chua, dưa leo... em tha hồ chọn, chị mix sẵn cho em luôn, rẻ mua về mà dùng dần”, chị Nhung quảng cáo.

Tthị trường xuất hiện nhiều loại mặt nạ xuất xứ từ Trung Quốc với giá cực rẻ thu hút người mua.
Tthị trường xuất hiện nhiều loại mặt nạ xuất xứ từ Trung Quốc với giá cực rẻ thu hút người mua.

Nếu như mua càng nhiều sẽ có giá càng rẻ, lấy 100 - 500 gối giá dao động từ 1.000 - 2.000 đồng/gói, nếu lấy với số lượng nhiều hơn nữa sẽ được mức giá siêu khuyến mãi.

Còn theo chị Trần Thu Thảo, một đầu mối chuyên bán hàng Trung Quốc ở Lào Cai, cho hay, mỗi ngày, chị chuyển đi cả chục thùng, trong đó có hàng nghìn cái mặt nạ nội địa Trung Quốc cho các đầu mối nhỏ lẻ. Hàng có 2 loại cao cấp và hàng thường, giá chênh nhau không đáng kể, hàng lúc nào cũng có sẵn số lượng lớn.

“Tôi bán sỉ từ 100 gói giá khoảng 2.000 đồng/gói, mua nhiều từ 500-1000 gói giá càng rẻ nên chị em thường mua chung để tích trữ dùng dần, hàng về đến đâu thường hết đến đó. Như cả tuần nay, các đầu mối gọi giục hàng liên tục, chị phải thuê thêm người để đóng gói, kiểm hàng để chuyển đi", chị Thảo cho hay.

Với nhiều công dụng tốt cho da mà giá cả lại cực kỳ rẻ khiến nhiều khách hàng không khỏi thắc mắc không biết tại sao hàng nội địa Trung được quảng cáo chất lượng tốt lại có giá thành rẻ như vậy? Liệu có phải hàng rởm trà trộn bán tràn lan hay không?

Theo một khách hàng chuyên mua loại mặt nạ này sử dụng, chị Bùi Thị Ngân ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã mua 50 gói dùng thử xem chất lượng có được như quảng cáo.

Chị Ngân tâm sự, da mặt chị thuộc loại da dầu, nhiều mụn lại không có nhiều thời gian đi spa trị liệu thường xuyên. Hơn nữa làm đẹp ở thẩm mỹ viện lại khá tốn kém, mất tiền triệu chứ không ít nên được chị em trên hội nhóm Facebook giới thiệu, chị tò mò mua thử 50 gói mặt nạ với giá 100.000 đồng về dùng.

“Dùng thử được gần một tuần, tuy có thấy da ít dầu, căng hơn nhưng thỉnh thoảng da mặt tôi bị ngứa, những vết thâm mụn vẫn còn, không giảm đi là mấy nên không biết do da tôi nhạy cảm không phù hợp với loại này hay do mặt nạ có chứa thành phần gì không an toàn”, chị Ngân thắc mắc.

Trao đổi với VietNamNet, Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Hiền (Trưởng phòng khám da liễu thẩm mỹ) cho biết, mỗi loại mặt nạ có thành phần, nồng độ, hàm lượng dưỡng chất khác nhau khi sử dụng phải được tư vấn thận trọng.

Đối với việc trị mụn hay các vấn đề khác trên da cần phải có quá trình, không phải ngày một ngày hai sẽ có kết quả. Tùy theo cơ địa da mặt khác nhau mà mỗi người nên áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Còn đối với những mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp trôi nổi, không rõ nguồn gốc và giá cực rẻ có nguy cơ mang lại rủi ro nguy hiểm cho người sử dụng.

Nếu dùng hàng trôi nổi sẽ gây ra nhiều hậu quả về sau rất khó phục hồi, chữa trị, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Do vậy, chị em nên tìm hiểu kĩ, khám tư vấn theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, dùng hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy kiểm định chất lượng đầy đủ để đảm bảo an toàn cho làn da, bác sĩ Hiền khuyến cáo.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương