Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc sử dụng hằng ngày chị em nội trợ có thể tẩy sạch các vết cháy khét bám vào xoong nồi hiệu quả đến không ngờ.

Muối kết hợp với giấm

Muối và giấm là các nguyên liệu luôn luôn có sẵn tại các ngăn bếp và đây cũng là nguyên liệu dùng để làm sạch nồi bị cháy thông dụng nhất.

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc muối vào bề mặt nồi bị cháy, sau đó đổ ít giấm vào ngâm. Ngâm khoảng 15 phút rồi dùng miếng chà nồi chà xát cho đến khi vết cháy bong ra. Tiếp theo, bạn tráng sạch lớp cháy đã bong và tiếp tục ngâm xoong, nồi trong giấm khoảng 15 phút nữa rồi mang đi rửa lại. Mọi vết cháy sẽ được xử lý và chiếc nồi của bạn sẽ lại sáng bóng.

Giấm

Bạn đun sôi giấm trong chiếc nồi bị cháy khoảng 30 phút, các vết cháy trong nồi sẽ từ từ bị bong ra. Đun tiếp đến khi nào bạn thấy các vết cháy bong ra hết thì tắt bếp và rửa lại nồi.

Nước sốt cà chua

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Làm sạch nồi bị cháy bằng nước sốt cà chua khá hiệu quả và không cần phải đun. Bạn chỉ cần cho sốt cà chua vào nồi bị cháy và ngâm. Sau khoảng 30 phút, bạn dùng miếng cọ nồi chà nhẹ nhàng (để nguyên lớp sốt). Lớp cháy bám trên nồi sẽ dễ dàng bong ra.

Chanh

Chanh cũng là nguyên liệu giúp bạn tẩy lớp khét từ nồi ra một cách hiệu quả, tuy nhiên, cách này khá lâu và cần bạn phải khéo léo. Bạn cắt chanh thành từng lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước vào từ từ rồi đun sôi. Khi nước sôi thì bạn để lửa bếp nhỏ và dùng một chiếc muỗng đè lên chanh, sau đó chà xát phần đáy nồi. Vết cháy sẽ từ từ bong ra, lúc này bạn chỉ cần tắt bếp rồi rửa lại nồi.

Trong trường hợp vết cháy quá cứng đầu và còn chưa sạch, bạn có thể ngâm qua đêm với nước. Sáng hôm sau chắc chắn chiếc nồi đã trở về tình trạng sạch bong như chưa từng bị cháy khét.

Sử dụng vỏ táo

Dùng vỏ táo tẩy sạch vết cháy khét có thể sẽ khiến nhiều người bỡ ngỡ và hầu như không biết đến công dụng này của vỏ táo.

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Bạn chỉ cần cho vỏ táo vào nồi, đun sôi cùng với nước. Thời gian đun sẽ phụ thuộc vào độ "cứng đầu" của vết bẩn. Khi đun sôi, những mảng cháy ở đáy nồi sẽ nhẹ nhàng bong dần ra, sau đó bạn chỉ cần dùng miếng chà nồi để chà lại, những vết cháy trên nồi sẽ dễ dàng biến mất. Sau cùng, bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch là đã hoàn thành việc tẩy rửa. 

Bột nở (Baking powder)

Đây là một trong những cách xử lý xoong nồi sau khi bị cháy khét dễ dàng nhanh chóng.

Cách xử lý xoong nồi bị cháy bằng bột nở rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho khoảng 4- 5 muỗng bột nở với 5 ly nước vào nồi. Đun chúng trên bếp với lửa nhỏ khoảng 30 phút. Bạn tắt bếp, đổ lớp bột nở đi và rửa lại nồi của bạn. Mọi vết bẩn đã bị đánh bay.

Baking soda

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy khét cực kỳ đơn giản

Dùng Baking soda trong trường hợp nồi bị bám bởi những vết cháy nhỏ hoặc vết bẩn. Bạn chỉ cần cho baking soda vào nồi với một chút nước và ngâm qua đêm. Sau đó, bạn chà rửa lại bằng nước rửa chén.

Khoai tây và muối

Hai nguyên liệu rất dễ tìm thấy trong nhà bếp của mọi gia đình này sẽ giúp bạn xử lý sạch vết cháy ở đáy nồi. Bạn cắt đôi một củ khoai tây, rắc muối lên bề mặt nồi rồi dùng miếng khoai tây chà lên. Bạn có thể cần phải mạnh tay một chút để làm sạch các vết bẩn. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước rửa chén để chiếc nồi thêm sạch bóng nhé.

Vỏ trứng

Bạn sẽ không ngờ đến hiệu quả làm sạch những vết khét bám vào chiếc nồi từ quả vỏ trứng. Bạn chỉ cần cho vỏ trứng vào nồi bị cháy cùng một chút nước, rồi cho lên bếp đun. Khi thấy các vết bẩn bong ra và nổi lên bên trên thì tắt bếp. Đổ nước đi và miếng cọ nồi rửa lại nồi với nước rửa bát. Đáy nồi của bạn sẽ trở nên sạch bóng như mới.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương