Một gia đình ở Tây Ninh bị cách ly vì nghi nhiễm virus COVID-19

Một gia đình về Vĩnh Phúc đón Tết Nguyên đán, khi trở lại Tây Ninh đã bị cách ly do nghi ngờ nhiễm virus Covid-19.

Được biết, gia đình này trú tại khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, TP Tây Ninh.

Vào 15/12/2019 cả 3 mẹ con chị H.T.T về quê chồng ở thôn Yên Nghiệp, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để đón Tết Nguyên đán. Thời gian ở quê, chị T. cùng các con chưa từng đi đến khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (xã đang cách ly vì có nhiều người nghi nhiễm virus Covid-19)

Đến ngày 16/2/2020, mẹ con chị T. ra sân bay và được anh L.V.T (chồng của chị T.) đến sân bay Tân Sơn Nhất rước về lại TP.Tây Ninh.

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh họp báo vào chiều 17/2. Ảnh: X.V
Sở Y tế tỉnh Tây Ninh họp báo vào chiều 17/2. Ảnh: X.V

Sáng 17/2, Trung tâm Y tế thành phố đã đến nhà kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt những người này cùng các trường hợp có tiếp xúc gần với những người này. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ những người nói trên đều bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, Trung tâm Y tế thành phố đã hướng dẫn những người này theo dõi đo thân nhiệt vào các buổi sáng-chiều hằng ngày, tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày 17/2. Phía địa phương sẽ theo dõi sức khoẻ của các trường hợp này và giám sát người tiếp xúc.

Tuy nhiên, để người dân an tâm, chiều  17/2 Sở Y tế đã tổ chức họp báo để thông tin về trường hợp này. Tia buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh cho biết, vào tối 16/2, nhận tin báo từ địa phương về việc có người dân từ vùng dịch Vĩnh Phúc về tạm trú trên địa bàn phường Ninh Sơn, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh nhanh chóng điều tra, xác minh về những trường hợp trên và đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa theo đúng qui định.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 vào chiều 17/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tiếp tục đề cao cảnh giác với dịch bệnh nhưng phải bình tĩnh, bảo đảm cuộc sống bình thường và lo làm ăn kinh tế, giữ vững ổn định xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết, chúng ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh, cân nhắc sẽ công bố hết dịch tại Khánh Hoà, Thanh Hoá. Hiện, chưa có ca bệnh nào lây trong môi trường y tế, khiến cán bộ y tế bị lây nhiễm. Sắp tới sẽ có thêm 6 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và ra viện.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương