Mỹ chi 8,3 tỷ USD hỗ trợ chống dịch COVID-19

Ngày 6/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua gói ngân sách hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trị giá 8,3 tỷ USD.

Theo đó, hơn 3 tỷ USD trong khoản ngân sách này sẽ được chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển vaccine, bộ thử virus SARS-CoV-2 dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm đối với với dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 18 bang tại Mỹ xác nhận có các ca nhiễm COVID-19 (SARS-CoV-2) trong bối cảnh giới chức y tế nước này đang chạy nước rút nhằm tìm cách ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này.

Số ca nhiễm tại Mỹ đã lên tới 233 ca, trong đó có 11 ca tử vong. Hiện có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư.  

Nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư tại Mỹ.  
Nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư tại Mỹ.  

Một số bang như California và Washington đã ban bố tình trạng khẩn cấp bang để huy động các nguồn lực liên bang phòng chống dịch bệnh. Hiện một tàu du lịch trở về từ Hawaii có liên quan tới ca tử vong 11 đang bị cách ly ngoài khơi sau khi gần 20 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn có những triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Tại Seattle, khu vực đang có dịch lây lan mạnh nhất, các quan chức địa phương cho biết đã cho đóng cửa một trường học công với 20.000 học sinh trong 2 tuần.

Tính đến rạng sáng 7/3, số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới đã lên 101.490, 3.460 ca tử vong. 

Trong khi Trung Quốc vẫn là quốc gia bị tấn công nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19, Hàn Quốc cũng đang vật lộn với sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới, với 6.593 trường hợp được xác nhận và 42 trường hợp tử vong cho đến nay.

Iran đã công bố 1.234 ca nhiễm mới và 17 trường hợp tử vong vào ngày 6/3, nâng tổng số ca bệnh được xác nhận của nước này lên 4.747 và số người chết là 124.

Tại Đức, số trường hợp được xác nhận đã tăng gấp ba lần kể từ thứ 3/3, đưa tổng số quốc gia lên tới 534. Trong khi đó, một người đàn ông 86 tuổi ở Hà Lan đã trở thành người đầu tiên tử vong do COVID-19 ở quốc gia này.

Bhutan, Cameroon và Serbia là những quốc gia cũng báo cáo trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên, theo SCMP.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương