Mỹ công bố các hình ảnh về vật thể bay không xác định

Ngày 27/4, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã cho phép công bố 3 cảnh quay về các vật thể bay không xác định (UFO), vốn đã được chia sẻ rộng rãi trong người dân.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ trên cho biết việc công bố các hình ảnh này này là nhằm “loại bỏ những nhận thức sai lầm của công chúng về việc cảnh quay đang lưu hành có là thật hay không, hoặc còn cảnh quay nào nữa không”.

Nguồn: The Guardian

Một cảnh được quay vào tháng 11/2004 và hai cảnh còn lại được quay vào tháng 1/2015. Lầu Năm Góc cũng lưu ý rằng “hiện tượng không gian” được quan sát thấy trong các cảnh quay này vẫn được coi là “không xác định”.

Các cảnh quay cho thấy đó là các vật thể bay và các quân nhân khá bất ngờ về điều họ được chứng kiến. Theo một người phát ngôn bộ trên, các cảnh quay này đã được chia sẻ trong công chúng vào các năm 2007 và 2017 mà không được sự cho phép của bộ.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các khía cạnh, Lầu Năm Góc đã xác định rằng việc cho phép công bố các cảnh quay không được coi là mật này không tiềm ẩn nguy cơ tiết lộ các khả năng hay hệ thống quân sự nhạy cảm cũng như không ảnh hưởng tới các cuộc điều tra tiếp theo về hành động xâm nhập không gian quân sự của các UFO .

Trong giai đoạn 2007 - 2012, Lầu Năm Góc đã triển khai chương trình Nhận dạng Mối đe dọa phòng không mức cao với chi phí ngân sách khoảng 22 triệu USD/năm nhằm điều tra về những lần chạm trán giữa máy bay quân sự với UFO.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương