Mỹ sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng nếu mở cửa quá nhanh

Đó là cảnh báo của ông Anthony, Giám đốc Trung tâm Các bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia của Mỹ.

Ngày 12/5, Giám đốc Trung tâm Các bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia của Mỹ, ông Anthony Fauci cảnh báo rằng việc dỡ bỏ các hạn chế về giãn cách xã hội quá nhanh có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng, trong đó bao gồm các đợt bùng phát mới của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Trả lời các thượng nghị sĩ trong một phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ, ông Fauci khẳng định: "Nếu một cộng đồng hoặc một tiểu bang hoặc khu vực không tuân theo những hướng dẫn và mở cửa trở lại... thì hậu quả có thể thực sự nghiêm trọng". 

Ông Fauci cho biết Chính phủ liên bang đã xây dựng hướng dẫn cho chính quyền các bang về các hoạt động mở cửa an toàn và một bước đầu tiên quan trọng là các ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 phải giảm trong vòng 14 ngày. 

Ngoài ra, chuyên gia này cũng thừa nhận số ca tử vong vì dịch COVID-19 hiện cao hơn con số dự đoán chính thức của Chính phủ là khoảng 80.000 ca do có nhiều người, đặc biệt là ở New York, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, đã chết trước khi nhập viện.

Tính đến 1h ngày 13/5 (giờ Việt Nam), theo thống kê của worldometers, Mỹ ghi nhận hơn 1,395 triệu ca nhiễm và 82.555 ca tử vong. Mỹ hiện vẫn là quốc gia dẫn đầu bảng thống kê về dịch COVID-19. Vị trí này có lẽ khó có nước nào vượt qua được, khi quốc gia này đang chiếm tỷ lệ gần 1/3 số ca nhiễm trên toàn cầu.

Chết cười với pha 'phủi virus corona' của 'chàng lùn' Brazil

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương