Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Chọn đúng cây phù hợp phong thủy đặt trên bàn làm việc sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng, đem tới sự may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Theo phong thủy, nếu chọn đúng vật phẩm, cây xanh phù hợp đặt trên bàn làm việc sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng, bắt mắt mà còn mang tới sự may mắn và tài lộc cho chủ nhân. 

Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Cây xanh không chỉ giúp cho không gian thêm phần sang trọng, ấn tượng, hài hòa hơn, giúp chúng ta giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm việc hiệu quả hơn mà còn mang tới cho chủ nhân sự may mắn và thành đạt trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn loại cây phù hợp để trên bàn làm việc của mình.

Người mệnh Mộc không nên trồng cây gì?

Những người mệnh Mộc có tính cách tươi tắn, vui vẻ, là người có nhiều ý tưởng mới, ưa thích hướng ngoại. Họ làm việc rất tận tâm, nhiệt huyết. Nhưng những người mệnh Mộc cũng dễ nổi cáu và thiếu kiên nhẫn, dễ dàng bỏ ngang công việc. Do đó, nơi làm việc hay ở nhà của người mệnh Mộc cần bố trí cây xanh phù hợp để tăng sinh khí, may mắn đến cho người mệnh Mộc.

Theo phong thủy thì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc nên trồng, đặt cây cảnh có lá hoặc có hoa màu xanh nước biển là tốt nhất giúp hỗ trợ, tăng sự may mắn cũng như thành công trong công việc. Tuy nhiên, những người mệnh Mộc không nên trồng cây cảnh có hoa và lá màu hồng, đỏ, cam, tím. Đây là những cây thuộc Hỏa mà Hỏa tương khắc với Mộc. Khi đặt những cây này dễ rước họa vào người.

Kim khắc Mộc nên những người mệnh Mộc không nên trồng cây cảnh có lá, hoa có màu trắng. Nhưng bạn lại trồng các loại cây có hoa và lá màu nâu thuộc Thổ bởi Mộc khắc chế được Thổ. Nhưng nó không mang nhiều may mắn và lợi ích cho bạn.

Do Mộc hợp Mộc nên người mệnh Mộc cứ thỏa sức trồng cây cảnh có lá và hoa màu xanh lá. Như thế sẽ giúp bạn tăng cường được sự may mắn và thành công. Tuy nhiên đừng trồng quá nhiều cây, điều này sẽ làm phản tác dụng đó và tạo ra nơi ẩm thấp cho muỗi, côn trùng sinh sôi …

Người mệnh Mộc nên đặt cây gì trên bàn làm việc?

Nếu bạn là người mệnh Mộc thì bạn nên trồng những cây sau đây:

Cây ngọc ngân

Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Trong phong thủy, cây ngọc ngân là cây biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và bổng lộc.  Do đó, loại cây này được nhiều người trang trí trên bàn làm việc. Cây ngọc ngân giúp xua đi các tà khí, điều không may mắn. Đối với mặt sức khỏe thì cây này điều hòa không khí giúp không gian làm việc của bạn luôn được hài hòa và trong lành hơn. Do đó, cây ngọc ngân chính là cây hợp người mệnh Mộc mà đang tìm kiếm.

Cây sen đá

Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Có thể nói, cây sen đá cũng là một loài cây hợp người mệnh Mộc. Loài cây này có sức sống mãnh liệt, không cần chăm sóc nhiều. Khi đặt cây sen đá ở trên bàn thì nó càng tôn thêm sự dẻo dài và bền bỉ. Cây sen đá còn tạo ra động lực cho người mệnh Mộc giúp can đảm đối mặt với thử thách và khó khăn.

Cây ngọc bích

Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Cây ngọc bích có lá màu xanh, dày, bóng mượt nên đây là một cây hợp người mệnh Mộc. Phong thủy cho rằng, người mệnh Mộc đặt cây này ở trên bàn làm việc sẽ giúp kích hoạt được năng lượng tài lộc, mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên và cấp dưới sẽ tốt hơn. Hơn nữa, khi đặt ở quầy thu ngân hay ở gần chỗ máy đếm tiền … bạn sẽ giàu có và phú quý.

Ngoài ra, cây ngọc bích còn có tác dụng là tốt cho sức khỏe, biểu tượng cho tình bạn và sẻ chia.

Cây cau tiểu trâm

Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Đặc điểm của cây cau tiểu tram là có lá nhỏ nhắn với hình mác mọc thẳng, biểu trưng cho tinh thần nỗ lực, vươn lên mọi khó khăn và gian khổ nên khi đặt cây này trên bàn làm việc của người mệnh Mộc sẽ giúp chủ nhân luôn được khích lệ.

Bên cạnh đó, cây cau tiểu trâm có tác dụng xua đuổi những vận khí xấu giúp vượng khí được lưu thông. Do đó, nếu bạn đang tìm cây hợp người mệnh Mộc thì cây cau tiểu trâm chính là gợi ý hay dành cho bạn.

Cây đế vương

Người mệnh Mộc nên chưng cây phong thủy nào trên bàn làm việc?

Cây đế vương cũng là một trong những cây hợp người mệnh Mộc. Với bàn làm việc của lãnh đạo, người có tinh thần cầu tiến, tham vọng chinh phục trong công việc thì nên chọn đặt cây đế vương. Bên cạnh đó, loài cây đế vương này còn giúp người mệnh Mộc phấn đấu, nỗ lực vươn lên.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương