Người phụ nữ đi 'chui' từ Trung Quốc vào Việt Nam âm tính lần 2 với COVID-19

Người phụ nữ đi "chui" từ biên giới Trung Quốc về Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với COVID-19.

Cụ thể, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cô gái về Việt Nam thông qua đường mòn lối mở từ Cao Bằng đi qua sân bay Nội Bài vào Tân Sơn Nhất đã có kết quả âm tính lần 2, theo báo Nhân Dân.

Sau kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 được công bố vào tối qua 1/6, sáng nay, kết quả xét nghiệm lần 2 của người phụ nữ này tiếp tục âm tính với COVID-19 .

Sáng 2/6, kết quả xét nghiệm lần 2 của người phụ nữ này tiếp tục âm tính với COVID-19. Ảnh minh họa.
Sáng 2/6, kết quả xét nghiệm lần 2 của người phụ nữ này tiếp tục âm tính với COVID-19. Ảnh minh họa.

TS, BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân có dấu hiệu sốt và đã được cách ly ngay khi nhập viện. Sáng nay, bệnh viện sẽ chuyển người này về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi đủ 14 ngày theo quy định.

Trước đó, hệ thống giám sát dịch bệnh TP.HCM phát hiện một phụ nữ, sinh năm 1990, đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ngày 29/5, người phụ nữ này được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính .

Sau khi phát hiện trường hợp này, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đã lập danh sách hành khách đi cùng và gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Đồng thời yêu cầu tổ bay tập trung tại khu lưu trú và báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế quận, huyện đến lấy mẫu xét nghiệm; Khử trùng tàu bay và các nơi liên quan bệnh nhân.

Ngày 31/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã có văn bản khẩn gửi đến Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng về việc tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

Trước đó, ngày 19/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc (tỉnh An Giang) và di chuyển vào TP.HCM bằng xe khách.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương