Nguyên Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo gửi thư đến Thủ tướng xin thuê lại nhà công vụ

Nguyên Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo nói rằng suốt cuộc đời hoạt động, chưa hề nhận được chính sách nào của Đảng về nhà ở, đất đai...

Sáng 7/8, bà Đặng Huỳnh Mai, nguyên Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Liên hiệp hội người khuyết tật VN, Phó chủ tịch Hội cựu giáo chức Việt Nam cho biết Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị bà trả lại nhà công vụ đang ở, là căn hộ 608, nhà A2, Hoàng Cầu (Hà Nội).

Sau đó, bà đã gửi thư đến Thủ tướng bày tỏ nguyện vọng về việc thuê lại nhà công vụ này trong khi chưa chuyển đổi công năng.

Bà Mai nói: "Tôi thuê nhà vẫn trả tiền chứ không phải xin giữ lại nhà công vụ suốt đời hay sau này bán lại. Dù có tiếc nuối nơi mình chăm chút nhưng nguyên tắc của tôi là chấp hành quy định của nhà nước. Vì vậy, tôi sẽ trả lại nhà công vụ. Khi nào Bộ Xây dựng thông báo ngày nào phải dọn ra ngoài thì chúng tôi sẽ thực hiện".

  Khu nhà công vụ ở phố Hoàng Cầu, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Khu nhà công vụ ở phố Hoàng Cầu, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Trong đơn gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà, bà Mai trình bày hoàn cảnh cá nhân đã thoát ly và tham gia cách mạng từ năm 1968 ở tỉnh Vĩnh Long. Sau đó giữ nhiều chức vụ trong ngành giáo dục tại địa phương và được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

Khi nhận nhiệm vụ, sau 6 tháng ở ký túc xá Đại học Bách Khoa (Hà Nội), bà được phân một căn chung cư ở khu Hoàng Cầu. Thời điểm đó là nhà thô, bà Mai đã tự hoàn thiện, trang bị vật dụng, trả tiền thuê nhà cho Bộ Xây dựng. 

Bà Mai trình bày suốt cuộc đời hoạt động, chưa hề nhận được chính sách nào của Đảng về nhà ở, đất đai hay phương tiện đi lại. Bà chỉ có một căn nhà thuê để tiếp tục làm việc và ở cùng con trai.

Bà Mai viết: "Cùng thời với chúng tôi, nếu công tác ở hệ Đảng hoặc Quốc hội đều được hóa giá nhà (Nhà nước bán lại cho cán bộ), chỉ có chúng tôi bên hệ Chính phủ thì không có gì, bản thân tôi cũng chỉ có một căn chung cư tự hoàn thiện, tự trang bị và ở gần 20 năm qua thế thôi".

Hồi tháng 4/2020, Bộ Xây dựng có văn bản yêu cầu 12 cựu quan chức trả lại nhà công vụ tại khu đô thị Yên Hòa (Hà Nội). Sau đó, những cựu quan chức này đều cam kết sẽ trả lại nhà.

Thanh Mai

Vụ cây phượng bật gốc khiến 1 học sinh tử vong: Bộ Giáo dục tiến hành rà soát cây xanh trường học

Vụ cây phượng bật gốc khiến 1 học sinh tử vong: Bộ Giáo dục tiến hành rà soát cây xanh trường học

Chiều 26/5, Sở Thông tin-Truyền thông TP.HCM cùng Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND quận 3 đã tổ chức họp báo thông tin về vụ cây phượng bật gốc đè học sinh.