Cậu bé 12 tuổi bị người phụ nữ mới quen dâm ô, bài học giáo dục giới tính cho trẻ

Giáo dục giới tính nên được xem là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu của phụ huynh, nên nói với con về tình dục một cách khoa học, hợp lý nhất.

Cuối năm ngoái, truyền thông châu Á rúng động với thông tin một bà mẹ đơn thân Nhật đã lạm dụng tình dục một cậu bé 12 tuổi. Người phụ nữ này là mẹ đơn thân của 2 con nhỏ và tháng 9 năm ngoái cô đã quen bé trai thông qua một trò chơi online.

Mẹ đơn thân người Nhật bị buộc tội lạm dụng tình dục bé trai 12 tuổi.
Mẹ đơn thân người Nhật bị buộc tội lạm dụng tình dục bé trai 12 tuổi.

Sau khi gặp mặt trực tiếp, người phụ nữ đã tìm cách dụ dỗ cậu bé quan hệ tình cảm bất hợp pháp với mình. Thậm chí trong khoảng thời gian đó, cô còn dùng điện thoại di động để quay những cảnh âu yếm của cô và cậu bé rồi tung ảnh lên mạng xã hội.

Theo cảnh sát điều tra, ngoài quan hệ với cậu bé 12 tuổi, người phụ nữ này còn có quan hệ tình cảm với một vài trẻ nam vị thành niên khác. Hai đứa con cô khi biết chuyện đã rất tức giận và không chịu nổi hành vi xấu xa này của mẹ.

Qua sự việc nói trên, các bậc cha mẹ nên lưu ý, không chỉ có bé gái mà bé trai cũng trở thành "con mồi" cho những kẻ có sở thích ấu dâm . Và những kẻ ấu dâm không chỉ là nam giới mà còn có cả phụ nữ.

Trẻ em bị tấn công tình dục sẽ mang một vết thương tâm lý khó lành. Do đó, bố mẹ cần giáo dục giới tính sớm cho con để tránh trở thành nạn nhân lạm dụng tình dục.

Dạy trẻ về tình dục, giới tính từ nhỏ

Trong một buổi phỏng vấn trên đường phố Trung Quốc, khi được hỏi: "Bạn học hỏi các kiến thức về tình dục qua kênh nào?", 90% thanh thiếu niên tham gia phỏng vấn, trả lời là qua internet và tự tìm hiểu.

Câu trả lời cho thấy, tất cả những khúc mắc về tình dục, giới tính, trẻ đều tự tìm hiểu chứ không nhờ tới sự trợ giúp của bố mẹ.

Cậu bé 12 tuổi bị người phụ nữ mới quen dâm ô, bài học giáo dục giới tính cho trẻ

Một cậu thiếu niên cảm thấy xấu hổ và khó chịu vì bộ phận sinh dục thường cương cứng. Một cô bé đến tuổi dậy thì, có kinh nguyệt và bị các bạn trêu nhạo khiến các bé thấy mất tự tin, thậm chí thấy mình rất bẩn thỉu. Những lúc như thế này, nếu các bé được bố mẹ trang bị kiến thức về giới tính, quan hệ tình dục một cách nghiêm túc từ lúc nhỏ sẽ không rơi vào trạng thái bối rối, xấu hổ nói trên.

Giáo dục giới tính nên được xem là nhiệm vụ quan trọng và không thể thiếu của phụ huynh

Đa số các bậc cha mẹ né tránh hoặc giải thích qua loa về giới tính, về quan hệ tình dục cho các con bởi ngại ngần, lo sẽ "tiêm nhiễm" vào đầu con những thứ chưa cần thiết ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Nhưng chính tâm lý này của cha mẹ đã khiến con cái phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công tình dục rất cao.

Cha mẹ nên nói cho con về tình dục một cách khoa học và hợp lý nhất, đó là hành vi chỉ nên diễn ra giữa hai người thực sự yêu thương nhau, đã trưởng thành, đủ để chịu trách nhiệm về những gì mình làm. Không nên vì bốc đồng, vì tò mò mà quan hệ tình dục khi còn ở tuổi đi học và chưa tự lo được cho bản thân mình.

Quan trọng hơn, cha mẹ nên giáo dục con cách quan hệ tình dục an toàn, biết cách sử dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn và bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nói chuyện với con về sự khác biệt giữa nam và nữ

Đây là bài học “vỡ lòng” cho trẻ nhỏ khi học về giới tính. Trẻ có thể quan sát được sự khác biệt của bạn nam và bạn nữ ở trường học hoặc khi vui chơi cùng nhau. Các bạn nam sẽ có dương vật, đến tuổi dậy thì vỡ giọng, lông bắt đầu mọc ở cơ quan sinh dục và một số vùng trên cơ thể. Đối với các bạn nữ, ngực sẽ phát triển hơn, cơ quan sinh dục cũng sẽ khác nam.

Cậu bé 12 tuổi bị người phụ nữ mới quen dâm ô, bài học giáo dục giới tính cho trẻ

Cha mẹ hãy sử dụng những hình ảnh khoa học dễ hiểu, thuật ngữ đúng, không phải một cái tên bạn tự nghĩ ra và luôn nhắc nhở con đây là kiến thức quan trọng. Nhiều chuyên gia cho rằng cha mẹ nên bắt đầu dạy trẻ từ 4 tuổi, vì đó là đối tượng dễ bị quấy rối nhất trong nhóm trẻ dưới 12 tuổi.

Cha mẹ dạy con biết kiểm soát ham muốn

Ngoài các kiến thức giới tính nói trên, cha mẹ nên đánh vào tâm lý tự tôn để khuyên con: 

"Là một người đàn ông, điều quan trọng nhất là phải có lý trí và nhất là trong chuyện tình cảm không nên bốc đồng, biết kiểm soát bản thân".

Còn với con gái, bạn nên nói cho con hậu quả của việc mang thai sớm, phá thai, làm mẹ khi con đi học… Ngoài ra, cha mẹ cũng nên dạy con cách phòng tránh trở thành nạn nhân của ấu dâm như không cho người lạ sờ vào cơ thể, đặc biệt những bộ phận kín.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương