Nhân viên Google bị nhiễm COVID-19

Một nhân viên của Google đã thử nghiệm dương tính với virus corona tại một văn phòng ở Thụy Sĩ, Google hiện đang hạn chế nhân viên đi du lịch đến Ý, Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một nhân viên ở văn phòng Zurich của chúng tôi đã bị nhiễm virus corona mới, " người phát ngôn của Google xác nhận với hãng tin Mỹ CNBC.

Theo người phát ngôn của Google rằng: Nhân viên của họ đã ở trong văn phòng Zurich trong một thời gian giới hạn, trước khi họ có bất kỳ triệu chứng nào. Chúng tôi đã thực hiện - và sẽ tiếp tục - tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết, theo lời khuyên của các quan chức y tế công cộng, vì chúng tôi ưu tiên cho sức khỏe và sự an toàn của

Theo CNBC, đến nay văn phòng Zurich của Google vẫn mở cửa.

Google đã gửi thư điên tử thông báo về ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của hãng này tới toàn thể nhân viên, lần đầu tiên được báo cáo bởi Business Insider 

Ước tính hiện Google có khoảng 120.000 nhân viên trên toàn cầu. Đáng chú ý văn phòng Google tại Zurich sẽ tiếp tục mở cửa. Hiện đã có ít nhất 9 trường hợp nhiễm virus Corona được xác định tại Thụy Sĩ.

Nhằm giảm sự lây lan, Google đã hạn chế tối đa các chuyến công tác của nhân viên đến Italy, Iran, Hàn Quốc. Đây là những nơi mà dịch COVID-19 bùng phát mạnh thời gian qua.

Trước đó, Google cũng đã hạn chế các chuyến công tác của nhân viên đến Trung Quốc và Hong Kong. Ngoài ra, Google cũng đã hoãn tổ chức hội nghị Global News Initiative dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4 tại California.

  Mọi người đi bộ trong các văn phòng của Google ở ​​New York.

Mọi người đi bộ trong các văn phòng của Google ở ​​New York.

Đã có gần 84.000 người bị nhiễm virus COVID-19 và đã có hơn 2.850 người tử vong. Virus được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 12/2019 và kể từ đó đã lan sang ít nhất 58 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Thụy Sĩ có ít nhất 9 trường hợp mắc COVID-19.

Hiện các công ty trên toàn cầu đang thực thi các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan tiềm tàng của COVID-19.

Amazon, nơi có khoảng 800.000 nhân viên, đã bắt đầu hạn chế tất cả các chuyến đi không quan trọng của nhân viên ở Mỹ, hạn chế tất cả các chuyến đi đến Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới.

Uber vào thứ Sáu 28/2 cũng hạn chế việc đi lại với nhân viên đến Trung Quốc đại lục, Iran và một số khu vực của Italy và Hàn Quốc.

Một số công ty công nghệ lớn cũng đã rút khỏi hoặc hủy bỏ các hội nghị dự kiến đến tháng Năm.

Google vào thứ Sáu 28/2 đã hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh tin tức toàn cầu - Global News Initiative - dự kiến được tổ chức tại Sunnyvale, California vào cuối tháng 4/2020.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương