Nhóm khách Việt bị kẹt ở Paris sẽ về TP.HCM chiều 21/3

Hãng hàng không Air France đã chở 43 hành khách người Việt đến Nhật Bản, sau đó lên máy bay Vietnam Airlines về TP.HCM chiều 21/3.

Sáng 21/3, đại diện Vietnam Airlines cho biết, nhóm hành khách Việt bị kẹt ở sân bay Paris (Pháp) đã lên chuyến bay của Air France đến sân bay Osaka (Nhật Bản) lúc 8h21 ngày 21/3 (giờ địa phương). Sau đó, họ nối chuyến trên chuyến bay VN321 khởi hành lúc 10h30 từ Osaka (Nhật Bản) về TP.HCM chiều cùng ngày, theo VnExpress.

Hãng Vietnam Airlines đã tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra tình hình sức khỏe trước khi đưa 43 hành khách người Việt lên máy bay.

  Nhóm người Việt vật vờ chờ đợi ở CDG. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nhóm người Việt vật vờ chờ đợi ở CDG. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trước đó, một nhóm khách người Việt gồm 46 người bị mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle (Paris) ngày 19/3 khi về Việt Nam trong bối cảnh COVID-19 lan rộng. Các công dân Việt gồm du học sinh và người đang làm việc ở châu Âu, đã không lên được máy bay AF258 từ Paris về TP.HCM, do Air France bất ngờ huỷ chuyến. 

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, 26 trong 46 người Việt bị mắc kẹt ở sân bay tại Paris sẽ được sắp xếp lên máy bay về TP.HCM. Việc thu xếp về nước của công dân được thực hiện sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp trao đổi với Bộ Ngoại giao Pháp, hãng Air France và các đơn vị liên quan.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sáng 18/3, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cũng khuyến cáo người Việt Nam ở nước ngoài nên cân nhắc kỹ lưỡng việc trở về nước, do tình hình di chuyển bằng đường hàng không giữa các nước hiện nay rất khó khăn. Nhiều nước đã siết chặt việc xuất nhập cảnh, có thể đưa ra quyết định đơn phương về việc dừng, thay đổi chuyến bay.

Một số chuyên gia y tế cũng nêu rõ, người dân cần thận trọng khi di chuyển đến sân bay và trên máy bay, do khả năng lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Các thành viên Ban chỉ đạo cho rằng, người Việt Nam ở nước ngoài nên thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn y tế của chính quyền nước sở tại.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương