Tổng thống Biden lên kế hoạch giảm giá khi lạm phát tiếp tục tăng

Tổng thống Biden đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức Nhà Trắng hôm thứ Hai để thảo luận về kế hoạch của chính quyền trong việc chống lại giá cả tăng cao khi lạm phát tiếp tục leo thang trên khắp nước Mỹ, đạt mức chưa từng thấy trong 40 năm.

Trong phát biểu trước cuộc họp, tổng thống đã giới thiệu một sắc lệnh hành pháp mà ông đã ký vào tháng 7 nhằm tăng cường cạnh tranh bằng cách trấn áp các công ty lớn hơn trong các ngành mà chính quyền coi là quá "hợp nhất", đề cập vấn đề này là một vấn đề đã tồn tại hàng thập kỷ. chính phủ liên bang cần giải quyết.

Sau đó, Biden chỉ ra một nghiên cứu của NYU, ông nói rằng "giữa việc tạo ra giá cao hơn và lương thấp hơn, việc thiếu cạnh tranh đã khiến các hộ gia đình trung bình ở Mỹ phải trả ... 5.000 USD một năm. Lệnh điều hành của tôi đang thay đổi điều đó".

Tổng thống tiếp tục chỉ ra các chỉ thị được thực hiện bởi các cơ quan liên bang do hành động hành pháp, bao gồm dỡ bỏ các hạn chế về nơi mọi người có thể sửa chữa thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, cho phép mọi người mua máy trợ thính mà không cần đơn và giải quyết các điều khoản không cạnh tranh hạn chế người lao động nhận việc từ đối thủ cạnh tranh của chủ nhân trong một khoảng thời gian.

screen-shot-2022-01-25-at-09.47.24.png
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp gỡ các thành viên trong chính quyền của ông để thao luận về nỗ lực giảm giá cho các gia đình lao động tại Nhà Trắng vào ngày 24/1/2022.

Biden nhấn mạnh thêm nhiệm vụ của mình là hành động trong ngành công nghiệp thịt, nơi người tiêu dùng đã chứng kiến sự tăng giá chóng trong vài tháng. Tổng thống Biden khẳng định sẽ cung cấp "nhiều biện pháp bảo vệ hơn cho nông dân và chủ trang trại".

Ông tiếp tục ra hiệu cho các ưu tiên chống độc quyền hơn nữa, nhắm vào "Big Ag", "Big Tech" và "Big Pharma" để "tiêu thụ các đối thủ cạnh tranh" hơn là "cạnh tranh để giành khách hàng".

Trong những tháng gần đây, Nhà Trắng cũng đã thúc đẩy Quốc hội thông qua đề xuất Xây dựng lại tốt hơn trị giá hàng nghìn tỷ USD hiện đang bị đình trệ, lập luận rằng phần lớn lạm phát ảnh hưởng đến người Mỹ sẽ được giảm bớt nếu kế hoạch được thông qua do giới hạn đối với trẻ em. chi phí chăm sóc và các sáng kiến ​​khác nhằm vào gia đình.

Nhưng Biden vào tuần trước thừa nhận rằng dự luật có thể sẽ phải được chia nhỏ để có thể thông qua chương trình nghị sự của mình, sau khi Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ ôn hòa ở Tây Virginia.

Joe Manchin đã không hài lòng về mức giá tại Thượng viện 50-50 vì lo ngại rằng chi tiêu lớn hơn sẽ gây ra lạm phát hơn nữa .

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương