Nữ 9X lừa bán khẩu trang trên Facebook rồi chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng

Nguyễn Thị Thu Hương (Thanh Hoá) lập Facebook lừa bán khẩu trang để chiếm đoạt tổng cộng 1,5 tỉ đồng.

Trước đó, Công an huyện Thiệu Hóa nhận được tin báo của chị N.T.N.T (xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa) về việc chị bị một đối tượng lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội chiếm đoạt 20 triệu đồng.

Theo thông tin của chị T, khoảng đầu tháng 3/2020, chị T. thấy tài khoản Facebook “Nguyễn Nhi” đăng tin bán khẩu trang y tế qua mạng nên đã nhắn tin đặt mua 8 thùng khẩu trang với giá 20 triệu/thùng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương
Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương


Qua giao dịch, chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Nhi” đã cho chị T. số điện thoại liên lạc và số tài khoản ngân hàng, đồng thời yêu cầu chị T. chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng 20 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị T. không liên lạc được với người sử dụng tài khoản "Nguyễn Nhi" nữa.

Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với Đội Công nghệ cao (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa) thành lập 3 tổ công tác để tiếp cận địa bàn, thu thập thông tin. Đến ngày 8/3, Công an huyện Thiệu Hóa đã có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Nguyễn Thị Thu Hương ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang chính là chủ sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Nhi” và là thủ phạm đã gây ra vụ lừa đảo nói trên.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Hương khai nhận, từ cuối năm 2019 đến nay Hương đã mua tài khoản ngân hàng trên mạng, sau đó sử dụng chứng minh nhân dân giả và lập Facebook ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, thấy nhiều người lên mạng mua khẩu trang nên Hương đã nảy sinh ý định lừa bán khẩu trang. Tính đến khi bị bắt, Hương đã lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

NGUYỄN THUẤN

Lừa bán khẩu trang giữa dịch Covid-19, 2 phụ nữ bị khởi tố

Lừa bán khẩu trang giữa dịch Covid-19, 2 phụ nữ bị khởi tố

Lợi dụng dịch Covid-19, hai phụ nữ lên mạng lừa bán khẩu trang y tế để chiếm đoạt tiền của người mua song đã bị cơ quan công an phát hiện.