Lừa bán khẩu trang giữa dịch Covid-19, 2 phụ nữ bị khởi tố

Lợi dụng dịch Covid-19, hai phụ nữ lên mạng lừa bán khẩu trang y tế để chiếm đoạt tiền của người mua song đã bị cơ quan công an phát hiện.

Theo báo Gia đình và Xã hội, ngày 18/2, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố Hồ Thị Thùy (SN1997), trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do Thùy đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra cho tại ngoại có bảo lãnh.

Trước đó, đêm 4/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt đối tượng Hồ Thị Thùy tại tỉnh Nghệ An và di lý về Công an Hòa Bình để điều tra.

Hồ Thị Thùy tại cơ quan điều tra. 
Hồ Thị Thùy tại cơ quan điều tra. 

Tại cơ quan công an, đối tượng Thùy khai nhận, lợi dụng nhu cầu và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế dịp dịch COVID-19, đối tượng đã sử dụng 7 tài khoản Facebook ảo (Facebook cá nhân là Thùy Phương) để đăng bài với nội dung bán số lượng lớn khẩu trang y tế với giá rẻ. 

Vì tin tưởng Thùy nên nhiều người thuộc nhiều tỉnh thành đã liên hệ đặt mua số lượng lớn khẩu trang, nhưng khi nạn nhân chuyển tiền cọc xong thì Thùy chặn Facebook, ngắt liên lạc để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. 

Tại cơ quan Công an, Thuỳ khai đã chiếm đoạt của hơn 10 người, thuộc các tỉnh thành với số tiền trên 60 triệu đồng. Trong đó, có 1 nạn nhân tại TP Hòa Bình bị Thùy chiếm đoạt với số tiền 14.330.000 đồng.

Cũng trong ngày 18/2, báo Pháp Luật Việt Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Thị Liên (SN 1992, ngụ xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Lê Thị Liên lập tài khoản facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở thành phố Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy cần bán. Ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Sau khi thấy tin của Liên đăng trên Facebook, ngày 8/2, chị L.T.M (ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên trên tài khoản facebook để hỏi mua khẩu trang. Sau khi thỏa thuận giá cả, từ ngày 8-11/2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản của Liên với tổng số tiền 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế. 

Trong quá trình làm việc cùng cơ quan Công an, Liên khai nhận, trước đó, cùng với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của hai người dân ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương