Ổ dịch covid-19 mới xuất hiện, Bắc Kinh đóng cửa toàn bộ trường học, nâng mức khẩn cấp lên mức 2

Quyết định đóng cửa trường học và hạn chế người dân rời thành phố cho thấy mức độ trầm trọng của tình hình đại dịch Covid-19 tại Bắc Kinh.

Do ổ dịch mới xuất hiện, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã yêu cầu tất cả các trường học đóng cửa trong nỗ lực ngăn tình trạng lây lan Covid-19 leo thang. Cho đến nay, dịch Covid-19 đã lan sang nhiều tỉnh lân cận.

Ngày 16/6, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã nâng mức khẩn cấp lên mức 2 và tuyên bố rằng người dân cần phải được xét nghiệm Covid-19 trước khi được cho phép rời khỏi thành phố.

Ổ dịch covid-19 mới xuất hiện, Bắc Kinh đóng cửa toàn bộ trường học, nâng mức khẩn cấp lên mức 2

Hiện tổng số ca nhiễm ở Bắc Kinh là 106, số lượng các ca nhiễm có liên quan cũng tăng lên tại 2 tỉnh ở phía Bắc thành phố Bắc Kinh.

Việc đóng cửa trường học và hạn chế người dân rời thành phố cho thấy tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh khá căng thẳng. Tuy nhiên, giới chức thành phố vẫn duy trì quan điểm tiếp cận xử lý dịch tập trung, đây là cách làm khác so với khi xảy ra dịch ở Vũ Hán. 

Tại Bắc Kinh, những rủi ro từ việc phong tỏa hoàn toàn thành phố lớn hơn rất nhiều so với tại các khu vực khác bởi đây là nơi tập trung sinh sống của nhiều người thuộc tầng lớp tinh hoa chính trị và kinh tế và đi lại giao thương với các nơi nhiều. Tổn thất kinh tế từ việc áp dụng biện pháp phong tỏa toàn diện tại Bắc Kinh cao hơn bởi dân số Bắc Kinh cao hơn rất nhiều so với Vũ Hán.

Hiện tại, Bắc Kinh mới chỉ giới hạn việc đi lại của người dân tại khu có dịch, chia giờ xe đi ra khỏi thành phố, chặn các tuyến xe bus lân cận. Một số loại hình giao thông đi lại khác đến và rời khỏi Bắc Kinh vẫn đang hoạt động bình thường. 

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã đóng cửa thêm một chợ thực phẩm gần trung tâm tài chính Bắc Kinh sau khi phát hiện thêm một trường hợp lây nhiễm Covid-19. 11 chợ thực phẩm khác tại thành phố cũng đã bị đóng cửa, hơn 300 chợ khác được khử trùng. 30 khu nhà ở của người dân bị phong tỏa.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 15/6: Mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực nội thành Hà Nội

Thời tiết ngày 15/6: Mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực nội thành Hà Nội

Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo, TP. Hà Nội và một số thành phố lân cận có khả năng bị ngập vì khả năng thoát nước kém…