Pháp hoãn ngày mua sắm Black Friday vì COVID-19

Amazon thông báo sẽ cùng một số nhà bán lẻ khác hoãn ngày hội mua sắm Black Friday tại Pháp đến 4/12.

Reuters cho biết Bộ Tài chính Pháp thông báo các siêu thị và nhà bán lẻ trực tuyến ở Pháp đã sẵn sàng cho việc lùi lại ngày hội mua sắm giảm giá Black Friday , diễn ra vào cuối tháng 11.

Cùng với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Châu Âu Carrefour và nhà bán lẻ Leclerc của Pháp cũng đã thống nhất hoãn ngày Black Friday năm nay. 

Pháp đang thực thi lệnh phong tỏa toàn quốc lần hai, bắt đầu từ 30/10, và dự kiến kéo dài đến hết ngày 1/12 tới. Hiện các cửa hàng không cần thiết, nhà hàng hay quán bar đã đóng cửa.

  Người đàn ông dắt chú chó đi ngang qua một cửa hàng đã đóng cửa ở Nice, Pháp, ngày 17/11/2020. (Ảnh: Reuters).

Người đàn ông dắt chú chó đi ngang qua một cửa hàng đã đóng cửa ở Nice, Pháp, ngày 17/11/2020. (Ảnh: Reuters).

Những số liệu báo cáo gần đây cho thấy Pháp đang dần kiểm soát được sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19. Chính phủ Pháp cũng đang chịu áp lực từ các cửa hàng và doanh nghiệp để giảm bớt hạn chế, kịp thời cho mùa mua sắm Giáng sinh quan trọng.

Các cửa hàng bán lẻ nhỏ đang phải vật lộn để cạnh tranh với nhà bán lẻ lớn và những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon, những bên được phép hoạt động và giao hàng trong thời gian Pháp thực hiện lệnh phong tỏa.

Bộ Tài chính Pháp cho biết trong một tuyên bố ra hôm 19/11, rằng việc lễ hội mua sắm Black Friday bị hoãn một tuần sẽ giúp “đảm bảo các cửa hàng mở cửa trở lại ở Pháp trong điều kiện an toàn tối đa”.

Black Friday (“Ngày thứ Sáu đen”) là một trong những ngày hội mua sắm lớn và được trông chờ nhất trong năm tại Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp. Black Friday diễn ra mỗi năm một lần ngay sau lễ Tạ Ơn. Năm 2020, Black Friday sẽ rơi vào ngày 27/11.

PHƯƠNG PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương