Phát hiện ca nhiễm Covid-19 không rõ nguồn gốc tại Đài Loan

Một người phụ nữ trong độ tuổi 60 ở phía Bắc Đài Loan, không rời khỏi hòn đảo này trong 2 năm qua đã bị nhiễm COVID-19 và nhà chức trách đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm.

Trang tin Focus Taiwan đưa tin, ngày 20/2, giới chức Đài Loan cảnh báo về một ca lây nhiễm virus corona bất thường. Người phụ nữ 60 tuổi sống tại phía Bắc Đài Loan bị ho và sốt vào ngày 21/1. Sau đó, bệnh nhân tự chữa trị tại nhà vì cho rằng mình bị cảm lạnh thông thường.

Thông cáo báo chí của cơ quan trên cho biết, bệnh nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 60 ở phía Bắc Đài Loan, không rời khỏi hòn đảo này trong 2 năm qua và nhà chức trách đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm.

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 không rõ lý do tại Đài Loan.
Phát hiện ca nhiễm Covid-19 không rõ lý do tại Đài Loan.

Ngày 22/1, bệnh nhân đã có các triệu chứng sốt và ho, sau đó được đưa vào bệnh viện và được chẩn đoán viêm phổi hôm 30/1 trước khi được chuyển đến bộ phận chăm sóc đặc biệt vào ngày 10/2.

Theo Đời sống Pháp luật, tổng cộng 360 người - bao gồm các thành viên trong gia đình, bạn bè, các nhân viên của phòng khám và bệnh viện mà người phụ nữ trên đã đến - được xác nhận đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Theo Reuters, Đài Loan ngày 18/2 đã phát đi thông báo sẽ thuê máy báy sơ tán công dân trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật.

Người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan Chen Shih Chung cho biết có tất cả 20 người Đài Loan trên tàu và 4 người đã dương tính với Covid-19. Tuy nhiên ông Chen chưa nói việc sơ tán sẽ diễn ra khi nào.

Như vậy, Đài Loan đã có tổng cộng 2 ca nhiễm vius corona không rõ nguồn gốc.
Như vậy, Đài Loan đã có tổng cộng 2 ca nhiễm vius corona không rõ nguồn gốc.

Được biết, trong báo cáo cập nhật mới nhất diễn biến dịch Covid-19 tại Trung Quốc sáng 20/2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo số trường hợp tử vong do dịch bệnh tại tỉnh này trong ngày 19/2 là 108 ca, giảm so với con số 132 ca của ngày 18/2. Như vậy, tổng số trường hợp tử vong tại Trung Quốc đại lục từ đầu dịch hiện là 2.112 ca. Đa số các trường hợp tử vong mới đều tại thủ phủ Vũ Hán. 

Như vậy, Đài Loan cảnh báo về ca lây nhiễm virus corona không rõ nguyên nhân thứ 2. Trước đó, ngày 15/2, một tài xế 61 tuổi ở miền Trung Đài Loan cũng bị nhiễm Covid-19 tương tự và tử vong. Bệnh nhân này gần đây không đi du lịch nước ngoài, đã mắc sẵn bệnh tiểu đường và viêm gan B.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương