Phát hiện thi thể một nhà báo nổi trên sông

Sáng 28-8, nhân viên Bến phà Cát Lái phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt vào khu vực bến phà nên báo công an.

Sau khi trục vớt, công an kiểm tra trên người nạn nhân. Trong bóp nạn nhân mang theo có chứng minh nhân dân tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, quê Đồng Nai) và một số giấy tờ như thẻ hội viên, thẻ nhà báo thể thiện tên đơn vị là "Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật". Trong một số giấy tờ còn thể hiện nạn nhân làm việc tại "Tạp chí Dạy và học ngày nay".

Nạn nhân nghi là một nhà báo 
Nạn nhân nghi là một nhà báo 

Trên tay trái nạn nhân có đeo đồng hồ kim loại màu vàng, dây màu đen, ngón tay trái đeo một nhẫn kim loại màu vàng, trên cổ đeo 1 dây chuyền kim loại màu trắng. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu chưa phát hiện có dấu vết gì tác động từ ngoại lực.

Gia đình nạn nhân cho biết tối 26-8, anh Phúc điện thoại cho vợ yêu cầu chờ cửa vì sẽ về nhà trong đêm sau chuyến công tác ở Vĩnh Long. Anh Phúc còn nói với vợ sẽ điều khiển xe MAJESTY về nhà nhưng gia đình không thấy anh về.

Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho biết tối 26-8, sau khi từ Vĩnh Long về TP HCM, anh Phúc có đi ăn tối với bạn ở quận Gò Vấp và nói với các bạn xe bị hư, đang sửa ở đường Hai Bà Trưng. Bạn anh Phúc cho anh mượn 1 triệu đồng sửa xe rồi về Đồng Nai trong đêm.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29-8, Cơ quan CSĐT Công an quận 2 cho biết để phục vụ công tác điều tra, xác minh những tình tiết liên quan đến nạn nhân Nguyễn Vũ Tôn Phúc, cơ quan này đã ra thông báo tìm người liên quan biết về anh Phúc.

Đồng thời, Công an quận 2 cũng truy tìm chiếc môtô hiệu MAJESTY, biển số: 53P7-3896 mà anh Phúc sử dụng. Ai đang giữ hoặc biết được chiếc xe trên đang ở đâu thì giao nộp hoặc cung cấp thông tin cho Cơ quan CSĐT Công an quận 2.

Mọi thông tin xin liên hệ về Đội Điều tra tổng hợp Công an quận 2; hoặc gọi số 0283.7415 329, 0987.506767 gặp điều tra viên Nguyễn Xuân Trường.

Phạm Dũng

theo Người lao động