Phó Chủ tịch HĐND Hớn Quản chống kiểm dịch xin từ chức

Sau hành động chống đối chốt kiểm dịch vừa qua, ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) cúi đầu xin lỗi và xin được từ chức.

Chiều nay 14/4, trả lời phỏng vấn trên báo Tiền Phong, bà Huỳnh Thị Hằng – Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước cho biết, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đã viết tâm thư với nội dung xin lỗi nhân dân và xin được từ chức.

Lá thư xin lỗi do ông Lưu Văn Thanh viết.
Lá thư xin lỗi do ông Lưu Văn Thanh viết.

Nội dung tâm thư ông Thanh viết: “Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ. Đối với trách nhiệm của cán bộ đảng viên và là người đại biểu nhân dân cử. Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử.

Bản thân tôi xin từ chức phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021). Với sự cầu thị và lòng chân thành, một lần nữa bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Tôi xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì, tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

 Ông Thanh chống đối khi được đo thân nhiệt (ảnh: cắt từ clip).
 Ông Thanh chống đối khi được đo thân nhiệt (ảnh: cắt từ clip).

Trong thư ông Thanh, xin được công khai xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội về những hành động của mình. Ông tự nhận thấy không còn xứng đáng để giữ chức vụ mà nhân dân giao phó.

Ngoài ra, trong thư ông Thanh còn khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 3/4 theo một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại sự việc ông Lưu Văn Thanh có hành vi chống đối khi bị đề nghị đo thân nhiệt. Ông Thanh đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản)

Ngày 13/4, Bình Phước đã họp báo công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thanh để chờ xử lý tiếp theo.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương