Sợ lây dịch COVID-19, băng nhóm xã hội đen cướp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh

Cảnh sát Hồng Kông đang truy lùng băng cướp có vũ trang, đã cướp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh từ một siêu thị, khi dịch COVID-19 đang hoành hành ở đây.

Theo AFP, giấy vệ sinh đã trở thành "hàng nóng" bất chấp sự đảm bảo của chính quyền rằng nguồn cung không bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch COVID-19 (nCoV).

Các siêu thị không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, dẫn đến những người xếp hàng dài chỉ chờ lúc mở cửa sẽ vào vét sạch mọi thứ ở trên kệ.

Bên cạnh giấy vệ sinh, các mặt hàng chủ lực khác bao gồm gồm và mì ống cũng như nước rửa tay và các dung dịch tẩy rửa khác đang lầm vào tình trạng cháy hàng.

Nhân viên siêu thị đang xếp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh chờ bán cho người tiêu dùng.
Nhân viên siêu thị đang xếp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh chờ bán cho người tiêu dùng.

Khoảng 6h sáng ngày 17/2, 3 người đàn ông đeo mặt nạ đã cướp đi 600 cuộn giấy vệ sinh từ người giao hàng bên ngoài một cửa hàng Wellcome ở Mong Kok. Cảnh sát cho biết một trong những người đàn ông đã sử dụng dao.

"Người đàn ông giao hàng bị ba kẻ cầm dao đe dọa và cướp số giấy vệ sinh trị giá hơn 1.000 đôla Hong Kong (130 USD)" - một phát ngôn viên cảnh sát nói với AFP. Cảnh sát đang truy tìm những kẻ này.

Tâm lý hoảng loạn là điều có thể hiểu ở Hong Kong kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc đại lục dẫn đến hơn 71.000 ca nhiễm và 1.770 người tử vong. 

Mọi kệ hàng tiêu dùng và thực phẩm trong siêu thị ở Hồng Kông bị vét sạch chỉ sau vài giờ mở cửa.
Mọi kệ hàng tiêu dùng và thực phẩm trong siêu thị ở Hồng Kông bị vét sạch chỉ sau vài giờ mở cửa.

Năm 2003, 299 người Hồng Kông đã chết vì Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), một ổ dịch bắt đầu ở đại lục nhưng ban đầu đã bị Bắc Kinh che giấu, một quyết định để lại sự nghi ngờ lâu dài đối với chính quyền về các vấn đề sức khỏe cộng đồng.

Hồng Kông đã ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 57 được xác nhận vào 16/2, và đã có một trường hợp tử vong. Trên toàn cầu, hơn 70.000 người đã nhiễm bệnh và gần 1.800 người chết.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương