Người đàn ông sở hữu bộ sưu tập 400 chiếc xe cổ

Doanh nhân Racodger Dudding năm nay đã 81 tuổi nhưng ông vẫn không thôi niềm đam mê với xe hơi.

Từng là một kỹ sư nhưng sau đó, ông mạnh dạn đầu tư vào các gara sửa chữa và nhanh chóng trở nên giàu có. Chính điều này đã làm nền tảng để ông có điều kiện mở rộng bộ sưu tập xe hơi của mình.

Ông kể lại rằng, ông bắt đầu thích xe hơi khi gặp chiếc Morris Minor 1952 của người cha quá cố. Hiện, chiếc Morris Minor này vẫn thuộc bộ sưu tập của ông.

Chiếc xe đầu tiên ông sưu tập là Jensen FF gần như mới vào năm 1968. Sau đó, trong suốt hơn nửa thế kỷ sau, ông đã sở hữu hơn 400 chiếc xe cổ điển khác với những cái tên nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari và Jaguar và khoảng 65 xe máy.

00-intro_0_0.jpg
Doanh nhân Rodger Dudding năm nay 81 tuổi, ông sở hữu 14.000 gara ở vùng trung du và đông nam nước Anh và ông vẫn mua những chiếc xe cổ để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Ông thậm chí còn sở hữu mẫu xe Aston Martin Lagonda đình đám. Sự giàu có giúp ông sở hữu tới 24 chiếc Aston Martin Lagonda, trong khi chỉ có 645 chiếc xe này được sản xuất.

Tuy nhiên, vị doanh nhân người Anh này vẫn chưa có ý định dừng lại khi muốn bổ sung nhiều xe để xây gara mới với số tiền 7 triệu bảng (205 tỷ đồng).

02-lagondas_1_0_0.jpg
Aston Martin Lagondas

Chỉ có 645 chiếc Lagondas do Williams Towns thiết kế được sản xuất và ông Rodger sở hữu 24 chiếc trong số đó - chiếm 4% tổng sản lượng.

Bao gồm hai trong số bốn chiếc xe có trục cơ sở dài được sản xuất - một chiếc sử dụng tay lái bên trái và một chiếc xe bên phải.

03-zagato_1_0_0.jpg
AC 378 Zagato

Có thể lái hoàn toàn và được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2012, nguyên mẫu AC 378 GT Zagato trang bị động cơ V8 6,2 lít 434 mã lực nên không thể thiếu xe.

Đáng buồn là dự án đã không đi đến đâu; Khi chiếc 378 được công bố, AC đã tính toán rằng những người chơi sẽ có thể mua một chiếc với giá 90.000 bảng Anh, nhưng chiếc xe vẫn chỉ là một chiếc duy nhất.

04-dino_1_0_0.jpg
Ferrari 246 ‘Dino’

Là một trong 11 chiếc Ferrari trong bộ sưu tập Dudding, chiếc Dino này là "ngựa nhảy" yêu thích của Rodger. Để có được chiếc Dino Rodger phải mua toàn bộ bộ sưu tập từ người vợ góa của một người bạn đã qua đời - trong số những chiếc xe, đây là chiếc duy nhất mà ông ấy thực sự muốn mua.

05-seven_1_0_0.jpg
Xe quân đội Austin Seven

Những chiếc xe trinh sát quân sự đầu tiên được chế tạo dựa trên Austin Sevens, như ví dụ năm 1929 này.

Người ta không biết có bao nhiêu chiếc được chế tạo, nhưng trong số đó, hầu hết được cấp cho Pháo binh Hoàng gia để cho phép các Chỉ huy Đội di chuyển giữa các điểm quan sát.

06-karmann-ghia_1_0_0.jpg
Volkswagen Karmann-Ghia

Mọi người đều biết đến Volkswagen Karmann-Ghia, ra đời khi nhà thiết kế Ý Ghia nghĩ ra bộ quần áo riêng cho Bug khét tiếng của VW và Karmann sau đó tiếp tục chế tạo nó.

Chiếc xe đó được gọi là Kiểu 14, nhưng đây là Kiểu 34 hiếm hơn nhiều, dựa trên VW 1500. Chỉ 42.000 chiếc trong số này được sản xuất so với khoảng 450.000 chiếc Kiểu 14.

07-pedal-cars_1_0_0.jpg

Doanh nhên Rodger không chỉ sưu tập những chiếc ô tô kích thước đầy đủ, ông còn có những chiếc tủ chứa đầy các mô hình và rải rác giữa các hàng xe thật là rất nhiều xe đạp. Chúng bao gồm một chiếc Jaguar XK120, Aston Martin DB5 và hai chiếc Austin J40 - hiện có giá trị hơn nhiều chiếc Austins cỡ lớn.

08-zele_1_0_0.jpg
Zagato Zele

Đã mất một thời gian dài để ô tô điện trở thành xu hướng phổ biến và không khó để hiểu lý do tại sao khi bạn nhìn thấy những gì đã được cung cấp gần 50 năm trước.

Đây là đối thủ của Zagato, chiếc Zele, thể thao và sang trọng, được sản xuất từ ​​năm 1974 đến năm 1976.

Thật kỳ lạ, chiếc xe đã chính thức có mặt tại Vương quốc Anh thông qua Tony Crook, chủ sở hữu của Bristol Cars.

09-figaro_1_0_0.jpg
Nissan Figaro

Sẽ rất dễ dàng để loại bỏ Figaro chỉ hơn một chiếc Nissan Micra về lực kéo, nhưng những chiếc xe hai chỗ ngồi phong cách hoài cổ này có một lượng lớn người theo dõi và rất được săn đón.

Chỉ hơn 20.000 chiếc được chế tạo, tất cả đều được trang bị dây buộc, vô lăng bên phải và động cơ 4 xi-lanh 1.0 lít tăng áp.

10-48-cyl_1_0_0.jpg
Kawasaki 48 xi-lanh

Ngoài 420 chiếc xe của mình, Rodger còn có khoảng 65 chiếc xe máy trong bộ sưu tập của mình. Một số thì hiếm và một số thì ít hơn - và sau đó là chiếc Kawasaki 48 xi-lanh độc nhất vô nhị này.

Mặc dù số lượng xi-lanh lớn nhưng tổng dung tích chỉ là 4,2 lít - và bởi vì cần có một động cơ xi-lanh đơn 75cc riêng biệt để khởi động động cơ chính, đó thực sự là một chiếc Kawasaki 49 xi-lanh.

Một trong ba chiếc FF (ảnh trái) mà o6ng Rodger đang sở hữu, một chiếc FF cũng là chiếc xe đầu tiên của nhà sưu tập mà ông mua được.

Được khôi phục hoàn toàn và vẫn còn trong bộ sưu tập của ông, chiếc FF đó đã được khôi phục hoàn toàn vào đầu những năm 1990.

Mỗi chiếc FF đều có động cơ Chrysler V8 6,3 lít và hệ dẫn động bốn bánh, cùng với phanh chống bó cứng cơ học do Dunlop phát triển.

Mọi người đều biết Máy bay đánh chặn kiểu dáng Vignale xuất hiện vào năm 1966; ông Rodger sở hữu một số trong số chúng. Ông cũng sở hữu một trong những chiếc Interceptor nguyên bản hiếm hơn nhiều này, ra mắt vào năm 1949.

Chỉ 32 trong số những chiếc mui trần 4 chỗ này được sản xuất, mỗi chiếc được trang bị động cơ 4,0 lít thẳng hơn 6 chiếc thường thấy trên chiếc limousine Austin Princess hiện tại từ năm 1947 đến nay. Năm 1956.

Khi nó được ra mắt tại British Motor Show 2008, nhiều người hy vọng rằng nước Anh có thể dẫn đầu thế giới về ô tô điện hiệu suất cao.

Nhưng sau khi nguyên mẫu 402bhp được hiển thị, tất cả đã trở nên yên tĩnh. Ông Rodger hiện sở hữu chiếc xe đó (Lightning GT -- ảnh trái), nhưng Lightning cho rằng nó vẫn còn cơ hội đưa GT vào sản xuất. Tốt hơn là họ nên đi tiếp.

(AC Ace Brooklands -- Ảnh giữa). Đây là chiếc xe đã dẫn đến sự phá sản của AC vào năm 2000.

Lần đầu tiên được trình làng vào năm 1991 dưới dạng nguyên mẫu, Brooklands được đưa vào sản xuất vào năm 1993 nhưng AC đã ra mắt vào năm 1996.

Với những người chủ mới, một chiếc Ace được thiết kế lại đã xuất hiện vào năm 1997, giờ với đèn pha hình chữ nhật thay thế. của vòng.

Chỉ có 46 chiếc xe ban đầu được chế tạo; cùng với chỉ 12 mô hình sau này.

(Jensen GT - ảnh phải). Chiếc Jensen-Healey Roadster được sản xuất từ ​​năm 1972 đến năm 1976 khá nổi tiếng, nhưng ít người biết đến hơn là chiếc phanh chụp 2 + 2 này được chế tạo chỉ sáu tháng trước khi Jensen bị phá sản vào năm 1976.

Chỉ có 500 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc. về cơ học giống với Roadster; Rodger sở hữu ba trong số chúng.

16-hustler_1_0_0.jpg
Towns Hustler

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Rodger sở hữu một chiếc Hustler - giống như chiếc Lagonda, nó được thiết kế bởi Williams Towns (1936-1993).

Rodger's Hustler có sáu bánh xe; một số chỉ có bốn. Khoảng 500 Hustlers đã được thực hiện, với Towns cung cấp hàng chục biến thể khác nhau về chủ đề này.

Một chiếc có Jaguar V12 nhưng Rodger có động cơ BMC 1275cc A-Series.

17-camargue_4_0_0.jpg
Rolls-Royce Camargue

Được thiết kế bởi Pininfarina vào một ngày vắng vẻ, Camargue là một chiếc coupe hai cửa dựa trên Rolls-Royce Silver Shadow hiện đại.

Là chiếc xe sản xuất đắt nhất hiện có khi nó được tung ra thị trường, Camargue trông giống như một chiếc Fiat 130 coupé đã quá già nhưng nó có giá đắt ngang một ngôi nhà để mua.

Không có gì ngạc nhiên khi chỉ có 531 chiếc được thực hiện.

18-stags_1_0_0.jpg
Triumph Stags

Từ năm 1970 đến 1977, chỉ có 25.000 chiếc Triumph Stags được chế tạo. Được biết đến trong thời kỳ với cái tên Snag, do có nhiều vấn đề về động cơ (nó được trang bị động cơ V8 3.0 lít duy nhất cho chiếc xe này), những chiếc xe giờ đây có thể được sản xuất để chạy một cách đáng tin cậy.

Điều mà Rodger không nghi ngờ gì nữa - o6ng sở hữu tám chiếc trong số chúng.

19-541_1_0_0.jpg
Jensen 541

Ông Rodger sở hữu một loạt xe Jensens khổng lồ nhưng một trong những chiếc đẹp nhất là chiếc 541 này, được chế tạo vào năm 1956.

Lần đầu tiên được trình diễn với thân thép vào năm 1953, vào thời điểm bắt đầu sản xuất hai năm sau đó, chiếc 541 có thân bằng sợi thủy tinh với nguồn điện được cung cấp bởi bộ ba- carb 4,0 lít thẳng sáu mượn từ Austin A135 Princess.

Với kiểu dáng xuyên Đại Tây Dương, Ford Consul Classic (ảnh trái) và Capri đã không được người mua Anh ưa chuộng và hiện nay chỉ còn lại một số chiếc xe này.

Trong khi Classic là một chiếc xe bán tải dành cho gia đình ở dạng hai hoặc bốn cửa, Capri là một chiếc coupe hai cửa ngang tàng hơn. Rodger có hai chiếc Capris bao gồm cả phiên bản mui trần độc đáo này không có bất kỳ biện pháp bảo vệ thời tiết nào. Hoàn hảo cho khí hậu Anh!

(Jowett Javelin - ảnh phải). Trong những năm trước chiến tranh, Jowett đã chế tạo ra những chiếc xe hơi đơn giản nhưng bền bỉ. Sau đó, vào năm 1947, hãng giới thiệu mẫu xe gia đình Javelin tiên tiến với sáu chỗ ngồi, động cơ bốn phẳng, hệ thống treo thanh xoắn và thân xe khí động học.

Nhưng chiếc xe không đáng tin cậy với động cơ và hộp số tự hủy quá nhanh - trực tiếp dẫn đến việc công ty đi lên vào năm 1954. Mẫu xe ít nhất có một câu lạc bộ chủ sở hữu hoạt động cho đến ngày nay.

22-white-rabbit_2_0_0.jpg
Austin Seven White Rabbit

Chiếc xe một chỗ ngồi siêu tăng áp này đã được vận động từ đầu những năm 1930 đến 1963 khi nó biến mất khỏi tầm nhìn. Trong gần nửa thế kỷ, nó nằm mòn mỏi trong nhiều nhà kho và chuồng trại đang chờ được phục hồi, sau đó vào năm 2010, nó cuối cùng đã được đại tu trước khi Rodger mua nó trong một cuộc đấu giá vào năm 2012.

Mặc dù vậy, ông không biết gì về lịch sử của nó - ông chỉ thích vẻ ngoài của nó.

Ford Granada Mk2 (ảnh trái). Granada Mk2 là một sự trở lại của những ngày đầu những năm 1980 khi Rover, Ford và Vauxhall đang trong một cuộc chiến khốc liệt để bán được nhiều xe hơi hạng sang ở châu Âu - trong khi Audi, BMW và Mercedes hầu như không có tên trong bảng xếp hạng doanh số.

Granada là cha đẻ của tất cả chúng, và chiếc này là sang trọng nhất - một chiếc Ghia X 2.8i với tất cả các chi tiết trang trí.

Daimler SP250 (ảnh giữa). Trong nhiều năm, Daimler SP250 đã ở trong vùng hoang dã, nhưng những chiếc xe thể thao động cơ V8 này đã trở thành tài sản nóng trong những năm gần đây.

Sợi thủy tinh có thể có kiểu dáng đầy thách thức nhưng chỉ với 2654 mẫu được tạo ra, nhu cầu hiện đang vượt xa nguồn cung.

DeLorean DMC-12 (ảnh phải). Một ngày nào đó ai đó sẽ làm một bộ phim về cuộc đời phi thường của John Z DeLorean (1925-2005) và đặc biệt là câu chuyện hấp dẫn đó là câu chuyện DMC-12.

Khoảng 9000 chiếc xe thân bằng thép không gỉ có cánh mòng biển này đã được sản xuất và người ta ước tính rằng khoảng 2/3 vẫn còn tồn tại, mỗi chiếc được trang bị động cơ 2849cc V6.

26-austin-healey_2_0_0.jpg
Austin-Healey 3000

Chiếc xe thể thao tinh túy của Anh, Healey cỡ lớn là kết quả của mối quan hệ ràng buộc giữa ông chủ Austin, Leonard Lord (1896-1967) và Donald Healey (1898-1988).

Người thứ hai đã trưng bày một chiếc roadster nguyên mẫu tại triển lãm mô tô London năm 1952 và khi người trước đó nhìn thấy nó, anh ta nhận ra rằng đó chỉ là thứ cần thiết để tạo thêm vẻ quyến rũ cho một loạt mô hình đang xuống dốc.

Chiếc xe đã chứng tỏ một cú hit lớn, đặc biệt là ở Mỹ, với việc sản xuất từ ​​năm 1953 đến năm 1968.

12345678

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương