Tạm giữ 2 nghi phạm liên quan tới cái chết của nữ sinh Học viện ngân hàng

Sáng 27/10, lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân tiến hàng tìm kiếm nữ sinh Hiền tại khu vực sông Nhuệ.

Ngày 27/10, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội, cho biết đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Trung và Quân là 2 nghi phạm liên quan vụ nữ sinh Trần Thúy Hiền (18 tuổi, tân sinh viên của Học viện Ngân hàng) bị sát hại.

Đại tá Tùng cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nữ sinh Trần Thúy Hiền dưới lòng sông Nhuệ, đoạn chảy qua xã Nguyễn Trãi. 

Nghi phạm Nguyễn Xuân Trung. Ảnh: T.L
Nghi phạm Nguyễn Xuân Trung. Ảnh: T.L

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm Nguyễn Xuân Trung, vào chiều ngày 23/10, Trung rủ Quân đi trộm cắp tài sản. Sau khi lấy được bộ cốp pha của 1 công trình xây dựng tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, hai người tìm chỗ tiêu thụ. Trên đường đi thì bắt gặp em Hiền đang đứng gần sông Nhuệ nghe điện thoại. Lập tức, Trung quay lại bàn bạc với đối tượng Quân việc cướp điện thoại và xe đạp của nữ sinh. Trung đã đẩy nạn nhân xuống sông để thực hiện hành vi trộm cướp.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã đem tới một ba lô và xe đạp điện được cho là của nữ sinh mất tích. Ngoài ra, cơ quan công an cũng dẫn giải một người tình nghi đến khu vực ven sông Nhuệ để phục vụ công tác điều tra.Theo đó, người đàn ông tình nghi này xuất hiện trong tình trạng 2 tay để liền vào nhau ở phía trước, tay cũng được trùm áo kín.

  .

.

Trước đó, ngày 24/10/2020, Công an huyện Thường Tín tiếp nhận đơn trình báo của gia đình em Trần Thuý Hiền (trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là sinh viên Học viện Ngân hàng. Theo gia đình Hiền cho biết, Hiền đã đi khỏi nhà từ ngày 23/10/2020 đến ngày 24/10 vẫn chưa liên lạc về nhà.

Tối 26/10, lãnh đạo UBND xã Văn Phú (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đã triệu tập một người đàn ông thường trú trên địa bàn xã nghi có liên quan đến vụ việc nữ sinh Trần Thúy Hiền mất tích bí ẩn. Sáng 27/10, lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân tiến hàng tìm kiếm nữ sinh Hiền tại khu vực sông Nhuệ.

Thanh Mai

Tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích tại vụ sạt lở tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

Tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích tại vụ sạt lở tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, lực lượng cứu hộ tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 quyết định tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.