Tặng bằng khen cho đội bay Vietnam Airlines đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước

Lãnh đạo Vietnam Airlines thay mặt tổ bay đón nhận bằng khen của Thủ tướng trao tặng, sáng 13/2.

Sáng nay (13/2), tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, đã tuyên dương và đánh giá cao tổ bay thực hiện nhiệm vụ quốc tế đưa hàng cứu trợ của Chính phủ Việt Nam đến Trung Quốc và đón 30 công dân về nước.

Sau đó thừa lệnh Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho Tổ bay VietnamAirlines thực hiện chuyến bay tới tâm dịch virus corona - TP Vũ Hán, Trung Quốc.

Các thành viên phi hành đoàn thực hiện chuyến bay đến Vũ Hán đón các công dân Việt Nam. Ảnh: VNA
Các thành viên phi hành đoàn thực hiện chuyến bay đến Vũ Hán đón các công dân Việt Nam. Ảnh: VNA

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ với VnExpress, hiện toàn bộ tổ bay được cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế. Các thành viên tổ bay vẫn mạnh khỏe và thường xuyên liên lạc với đơn vị, gia đình. Máy bay A321 đã được phun thuốc khử trùng và dừng hoạt động trong 24 giờ. 

Ông Thành nói khi nhận nhiệm vụ, các thành viên tổ bay đều hồi hộp, lo lắng song họ không đơn độc do có sự hỗ trợ, chuẩn bị của các đơn vị liên quan. Công tác tổ chức bay được lên phương án kỹ lưỡng, đáp ứng cho nhiều tình huống. 

Thời gian tới Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện một số chuyến bay từ Việt Nam đến Thành Đô, Quảng Châu đưa người Trung Quốc về nước; ước tính hơn 1.000 người Trung Quốc đang đi du lịch ở Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc có nhu cầu về nước.

Tổ bay 12 người của Vietnam Airlines bao gồm 2 chuyên gia điều phối, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 kỹ thuật viên. 
Tổ bay 12 người của Vietnam Airlines bao gồm 2 chuyên gia điều phối, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 kỹ thuật viên. 

Rạng sáng 10/2, chuyến bay đưa 30 công dân Việt Nam gồm sinh viên, doanh nhân, khách du lịch... từ Vũ Hán về đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn. 

Đây là chuyến bay vận chuyển trang thiết bị vật tư y tế và hàng hóa cứu trợ của Chính phủ Việt Nam tới TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và đưa 30 công dân Việt Nam khỏi vùng tâm dịch virus corona về nước an toàn.

  Do Tổ bay vẫn đang thực hiện cách ly theo quy định, Đại diện Vietnam Airlines và đại diện Đoàn bay đã lên nhận bằng khen.

Do Tổ bay vẫn đang thực hiện cách ly theo quy định, Đại diện Vietnam Airlines và đại diện Đoàn bay đã lên nhận bằng khen.

Theo Báo Người Lao Động, tổ bay đã thực hiện hành trình gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ. Tổ bay gồm có 2 chuyên gia điều hành, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên phục vụ mặt đất. Ngoài phi hành đoàn, tham gia thực hiện chuyến bay còn có các bộ phận trực điều hành dưới mặt đất để theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Trong vòng 9 tiếng từ đêm ngày 9/2 đến rạng sáng ngày 10/2, tổ bay và các bộ phận mặt đất của Vietnam Airlines đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, bao gồm đưa công dân Trung Quốc và công dân Việt Nam trở về quê hương; vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ, nhân dân, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Chính phủ, nhân dân Trung Quốc cùng hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương