Thêm 6 người Nam Định mắt mờ, đau bụng sau khi dùng pate Minh Chay

Trong gần 100 người tại Nam Định sử dụng pate Minh Chay thì có 6 trường hợp có các biểu hiện như đau bụng, tức ngực, khó thở,...

Ngày 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Nam Định đã có văn bản báo cáo Bộ NN-PTNT, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cùng Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới và các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định về việc xử lý sự cố sản phẩm pate Minh Chay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo báo cáo này, sau khi nhận được công văn, Sở NN-PTNT và Sở Y tế tỉnh Nam Định chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với các địa phương triển khai gấp các hoạt động về tuyên truyền, phổ biến, điều tra, thu hồi sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc thực phẩm.

Sản phẩm pate Minh Chay.
Sản phẩm pate Minh Chay.

Thoe nguồn tin trên báo VOV, tính đến ngày 11/9, Nam Định đã thống kê được 86 người mua sản phẩm pate Minh Chay; 98 người đã sử dụng. Số sản phẩm đã mua: 141 hộp, hiện đã có 37 hộp được thu hồi.

Cũng theo báo cáo trên, hiện có 6 trường hợp sử dụng sản phẩm hầu hết đều có triệu chứng đau bụng; 3 trường hợp đi ngoài; 1 trường hợp táo bón; 1 người bị mờ mắt, tức ngực ), sập mí, nhược cơ, người mệt mỏi, khó thở, đau bụng và 1 người buồn nôn. Hiện 5 người bệnh đã ổn định, 1 bệnh nhân vẫn còn sụp mí.

Tại công văn này, Sở NN-PTNT tỉnh Nam Định cũng đề nghị Bộ NN-PTNT chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc bộ yêu cầu Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới cử người đại diện xuống địa phương tiếp nhận các sản phẩm của công ty đã thu hồi để xử lý theo quy định. 

Đồng thời, chi trả chi phí liên quan cho các cơ quan chức năng đã điều tra, thu hồi, lưu giữ sản phẩm pate Minh Chay của công ty và chi trả các phí để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm công ty. 

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương