Thêm bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 tại TP.HCM

Chuyển đổi Bệnh viện huyện Cần Giờ trở thành bệnh viện “chuyên khoa” điều trị COVID-19 với quy mô 300 giường.

Trưa 10/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, để chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, trong thời gian tiếp theo, Sở Y tế sẽ triển khai thêm một bệnh viện chuyên điều trị người mắc bệnh COVID-19 tại huyện Cần Giờ. 

Theo đó, sẽ chuyển đổi toàn bộ cơ sở điều trị mới được đưa vào sử dụng trong thời gian qua của BV huyện Cần Giờ (nay đổi tên là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ) trở thành một bệnh viện “chuyên khoa” điều trị COVID-19 với quy mô 300 giường. 

Bệnh viện này sẽ được đầu tư bổ sung các trang thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực, sắp xếp lại các khu vực điều trị đúng theo chuẩn của của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh. 

Về nhân lực y tế, Sở Y tế sẽ chịu trách nhiệm điều phối nguồn nhân lực từ các Trung tâm Y tế quận, huyện và các bệnh viện quận, huyện, các bệnh viện thành phố trực thuộc Sở luân phiên đến công tác tại các khu cách ly tập trung của thành phố và 2 bệnh viện chuyên trách điều trị COVID-19 tại Cần Giờ và Củ Chi.

 Bệnh viện huyện Cần Giờ sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện “chuyên khoa” thứ hai chuyên tiếp nhận điều trị người mắc bệnh COVID-19.
 Bệnh viện huyện Cần Giờ sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện “chuyên khoa” thứ hai chuyên tiếp nhận điều trị người mắc bệnh COVID-19.

Hiện, do thành phố đã đưa vào hoạt động các khu cách ly tập trung mới, Bệnh viện dã chiến Củ Chi sẽ tập trung tiếp nhận các trường hợp có triệu chứng do các khu cách ly tập trung chuyển đến để điều trị.

Ngoài ra, những trường hợp đã chuyển đến khoa cách ly của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có kết quả xét nghiệm chẩn đoán âm tính và không còn triệu chứng sẽ được chuyển đến các khu cách ly tập trung ở quận, huyện để cách ly đủ 14 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh thành phố đã đưa vào sử dụng 3 khu cách ly tập trung tại huyện Nhà Bè (108 giường), huyện Củ Chi (350 giường), huyện Cần giờ (200 giường).

Ngoài ra thành phố còn có 3 khu cách ly đã sẵn sàng đưa vào sử dụng thuộc Bộ Quốc phòng quản lý ở quận 12 (1.000 giường), huyện Hóc môn (500 giường), và khuôn viên bệnh viện 175 (200 giường).

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương