Bitcoin tăng nhẹ, thị trường tiền ảo khởi sắc

Giá Bitcoin hôm nay 19/12 tăng nhẹ, giao dịch quanh vùng 46.000 USD khiến nhiều tiền ảo tăng trở lại. Giới đầu tư đang chờ đợi nhiều chính sách từ FED và các NHTW lớn trên thế giới.

Lúc 9h30 ngày 19/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 46.905 USD, tăng 2,08% so với 24 giờ trước.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 24,5 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 886 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,092 - 1,143 tỷ đồng (giá mua - giá bán).

Bitcoin hồi phục khiến nhiều tiền ảo tăng trở lại. Cụ thể, Ethereum tăng 3,5%, Binance Coin tăng 2,31%, Solana tăng 5,24%, Cardano tăng 4,47%, XRP tăng 3,09%, Avalanche tăng 7,93%...

Vào đầu tháng 12, những người theo dõi thị trường Bitcoin và tiền ảo đã bắt đầu đưa ra một số dự đoán về giá Bitcoin đầy tham vọng, trong đó nhiều người tin rằng giá đồng tiền ảo này có thể tiếp tục đột phá. 

Tuy nhiên, Giám đốc đầu tư của Bitwise, ông Matt Hougan cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: "100.000 USD vào cuối năm là một dự đoán khó thực hiện". Ông cũng thêm rằng: "Tôi nghĩ 100.000 USD là mục tiêu có thể đạt được vào năm 2022, còn trong năm nay thì tôi không chắc lắm".

Những chuyên gia đầu tư, tài chính khác đang theo dõi và chờ đợi đối với giá Bitcoin khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương khác trên thế giới ban hành nhiều chính sách để giảm bớt các biện pháp kích cầu trong bối cảnh đại dịch COVID-19, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Tuần này, FED cho biết họ dự kiến sẽ tăng lãi suất lên ba lần vào năm 2022 và sẽ đẩy nhanh việc cắt giảm chính sách mua trái phiếu khổng lồ của mình trong bối cảnh lạm phát tăng vọt đạt mức cao nhất trong 40 năm. Ông Da Costa khẳng định: "Giống như vàng và các tài sản lưu trữ an toàn khác, các nhà đầu tư đã sử dụng Bitcoin để chống lại lạm phát gia tăng".

"Với lãi suất cao hơn, các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể là chất xúc tác bổ sung cho hành động giá trong dài hạn. Từ khía cạnh kỹ thuật, thực tế là giá Bitcoin đã giảm hơn 20% kể từ khi đạt mức cao nhất hồi tháng 11. 

Đây cũng là thực tế ghi nhận rằng Bitcoin đã bước vào thị trường giảm giá. Mặc dù hành động giá hiện đang giao dịch trong một phạm vi được xác định rõ, nhưng Bitcoin có thể sẽ phải vật lộn để giành lại quyền kiểm soát xu hướng hệ thống, ít nhất là ở thời điểm hiện tại", chuyên gia đầu tư này nhấn mạnh.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương