Có nên mua MacBook Air 2020 "hàng tân trang" của Apple?

Một số mặt hàng trên Refurbished Mac Store chắc chắn là quá cũ, không đáng để mua, số khác giá không đủ hấp dẫn. Tuy nhiên, vài sản phẩm bạn nên cân nhắc nếu không đủ tiền mua các thiết bị đời mới của Apple, trong đó có các mẫu MacBook Air 2020 được ra mắt hồi tháng 3.

Các mặt hàng trên Refurbished Mac đều đã qua sử dụng, song bạn có thể tin tưởng vào quy trình chọn lọc và tân trang của “táo khuyết”. Số lượng các sản phẩm cũng khá hạn chế nên bạn có thể không tìm thấy chính xác model mong muốn. Tuy vậy Apple đã bắt đầu bán các mẫu MacBook Air 2020 dưới dạng refurbished (hàng tân trang) lần đầu tiên kể từ khi các thiết bị được lên kề hồi tháng 3 năm nay.

Theo trang iPhonehacks, “Táo khuyết” hiện đang cung cấp rất nhiều mẫu MacBook Air 2020 được tân trang lại. Trong đó, phiên bản dùng chip Core i3, RAM 8GB và SSD 256GB được bán với giá chỉ 849 USD, rẻ hơn 150 USD so với giá thông thường là 999 USD. 

Còn với model MacBook Air 2020 dùng chip Core i7, RAM 16GB và SSD 512GB thì mức giảm của phiên bản refurbished thậm chí còn cao hơn, lên tới 250 USD.


Apple đã bắt đầu bán các sản phẩm tân trang của MacBook Pro 16 inch và Mac Pro 2019 vào đầu năm nay thông qua cửa hàng được tân trang lại.

Tất cả sản phẩm tân trang của Apple đều trải qua quy trình nghiêm ngặt trước khi được chào bán, bao gồm kiểm tra, sửa chữa, làm sạch và đóng gói lại. “Táo khuyết” cũng đóng gói lại toàn bộ thiết bị đi kèm với bộ đổi nguồn USB-C và cáp USB-C. Nói cách khác, sản phẩm MacBook Air được tân trang sẽ gần như phiên bản mới. Các sản phẩm được tân trang lại cũng được chứng nhận của Apple và đựng trong một hộp mới.

Ngoài ra mỗi chiếc MacBook Air 2020 refurbished sẽ được bảo hành 1 năm kể từ ngày mua và người dùng có thể bỏ tiền để mua gói AppleCare+ để được bảo hành 2 năm.

Nhìn chung, người dùng sẽ gần như sẽ không thể nhận thấy bất kỳ sự khác biệt giữa các phiên bản tân trang và mới hoàn toàn, bao gồm cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng. Sản phẩm tân trang giữ nguyên mọi tính năng trên phiên bản mới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương